Năng lượng tái tạo thu hút nhiều nhân công

21:50 | 24/05/2017

2,107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Số lượng việc làm trong các lĩnh vực năng lượng mặt trời và phong điện đã tăng hơn hai lần trong 4 năm qua, theo báo cáo mới nhất của Cơ quan năng lượng tái tạo quốc tế (Irena) có trụ sở tại Abou Dhabi.  
nang luong tai tao thu hut nhieu nhan cong

Trong báo cáo có tiêu đề “Năng lượng tái tạo và công ăn việc làm - tổng kết hằng năm”, công bố hôm 23/5/2017, Irena nhấn mạnh rằng từ năm 2012 đến năm 2016, khoảng 5 triệu việc làm đã được tạo mới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Theo Irena, sự gia tăng mạnh mẽ của ngành năng lượng tái tạo thế giới là nhờ sự sụt giảm chi phí sản xuất và chính sách ưu đãi của các chính phủ.

“Chỉ riêng hai lĩnh vực là năng lượng mặt trời và phong điện trong 4 năm qua đã đạt ở mức 8,3 triệu nhân công. Nếu tính cả những dự án thủy điện lớn trên thế giới, ngành năng lượng tái tạo sử dụng 9,8 triệu việc làm trong năm 2016” - báo cáo nêu rõ.

Trung Quốc, Brazil, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Đức là những quốc gia sử dụng nhiều nhân công nhất trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, theo Irena. Năm 2016, có đến 3,46 triệu người Trung Quốc làm việc trong các nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời và các thiết bị phục vụ ngành phong điện, tăng 3,4% so với năm 2012.

Báo cáo của Irena cho biết châu Á chiếm 62% tổng lượng việc làm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Malaysia và Thái Lan là hai trung tâm sản xuất các tấm pin mặt trời của thế giới.

Giám đốc Irena, Amin hy vọng số người làm việc trong lĩnh vực năng lượng tái tạo sẽ đạt con số 24 triệu vào năm 2030, và trở thành một động lực kinh tế của thế giới.

Th.Long

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps