Năng lượng mặt trời tỏa sáng tại California

17:22 | 12/07/2017

1,348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xót xa với hóa đơn tiền điện hằng tháng và mệt mỏi với chiếc xe hơi hạng sang "uống xăng như nước", bà Jacquie Barnbrook, 52 tuổi, cư dân California, đã chuyển sang dùng điện mặt trời.  
nang luong mat troi toa sang tai california
Một bãi đậu xe ở California được che phủ bởi các tấm pin năng lượng mặt trời

Cũng giống như nhiều cư dân ở California, bà Jacquie Barnbrook quay sang năng lượng mặt trời một phần để tiết kiệm tiền, phần khác vì muốn bảo vệ môi trường. California là tiểu bang có thời lượng ánh nắng trong năm cao bậc nhất nước Mỹ và là tiểu bang đi đầu về sử dụng năng lượng mặt trời.

"Trước đây, hóa đơn tiền điện và nước của tôi khoảng 400 USD/tháng. Bây giờ là 150 USD" - bà nói.

Về xe ô tô, Jacquie Barnbrook đã chuyển đổi động cơ sang chạy hỗn hợp, vừa xăng vừa điện. Kết quả là bà tiết kiệm được khoảng 160 USD tiền xăng mỗi tuần.

Hơn 4,9 triệu hộ gia đình ở California, bang đông dân nhất nước Mỹ, sử dụng điện mặt trời. Số lượng này sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, theo Hiệp hội Năng lượng Mỹ.

Xu hướng này còn được dự báo ​​sẽ mở rộng đến phạm vi cả nước và ngay cả Tổng thống Donald Trump, vốn hoài nghi về các chứng cứ khoa học khí hậu thời tiết, cũng công khai đưa ra khả năng gắn các tấm pin mặt trời lên bức tường ông dự định xây để ngăn cách biên giới với Mexico.

Theo các chuyên gia, sự giảm giá của những tấm mặt trời là động lực cho sự phát triển của ngành năng lượng mặt trời ở Mỹ. Xu hướng này đang "nhanh chóng thay đổi ngành công nghiệp năng lượng mặt trời ở Mỹ" - Rajit Gadh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu năng lượng Smart Grid UCLA, cho biết.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps