Nâng cao năng lực đánh giá, thẩm định cho vay dự án điện mặt trời tại Việt Nam

07:46 | 17/06/2018

774 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội thảo “Nâng cao năng lực đánh giá, thẩm định cho vay dự án điện mặt trời tại Việt Nam”. Hội thảo là diễn đàn chuyên sâu, nơi các thành viên tham dự cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, bàn luận sâu hơn về các vấn đề liên quan đến các dự án điện mặt trời tại Việt Nam.
Nâng cao năng lực đánh giá, thẩm định cho vay dự án điện mặt trời tại Việt Nam
Ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo có ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietinBank; ông Cát Quang Dương - Thành viên HĐQT VietinBank; bà Phan Thị Hồng Vân - Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp Lớn, Khối Khách hàng Doanh nghiệp VietinBank cùng đông đảo Lãnh đạo các chi nhánh, khách hàng doanh nghiệp thân thiết của VietinBank.

Đặc biệt, Hội thảo vinh dự được tiếp đón các đại biểu đến từ Cục Điều tiết điện lực Bộ Công Thương; các diễn giả, chuyên gia nước ngoài có kinh nghiệm trong đánh giá, thẩm định cho vay dự án điện mặt trời đến từ các cơ quan: Tập đoàn năng lượng Tractebel, Ngân hàng Bangkok, Công ty Đầu tư Marsh Việt Nam; Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID)…

Nâng cao năng lực đánh giá, thẩm định cho vay dự án điện mặt trời tại Việt Nam
Các đại biểu tham dự Hội thảo

Phát biểu khai mạc, ông Lê Đức Thọ cho biết, Hội thảo “Nâng cao năng lực đánh giá, thẩm định cho vay dự án điện mặt trời tại Việt Nam” được VietinBank tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ VietinBank trong công tác đánh giá và thẩm định cho vay các dự án điện mặt trời đang được đầu tư phát triển tại Việt Nam, đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia khác trên thế giới.

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp thân thiết của VietinBank góc nhìn đa chiều, thấy được những thuận lợi, cơ hội và cả khó khăn, thách thức trong các vấn đề liên quan đến các dự án điện mặt trời tại Việt Nam thông qua việc trao đổi, bàn luận sâu hơn tại Hội thảo.

Nâng cao năng lực đánh giá, thẩm định cho vay dự án điện mặt trời tại Việt Nam
Diễn giả đến từ Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Hội thảo

Tổng Giám đốc VietinBank tin tưởng Hội thảo sẽ đạt được thành công cao nhất, giúp giải đáp thắc mắc của chi nhánh cũng như mang đến cho khách hàng doanh nghiệp thân thiết của VietinBank cơ hội và giải pháp hiệu quả về vốn cho các dự án điện mặt trời tại Việt Nam.

Tại Hội thảo, diễn giả và chuyên gia đã trình bày và phân tích các mặt thuận lợi, khó khăn cũng như nêu ra các giải pháp cho việc tham gia xây dựng, nâng cao năng lực đánh giá, thẩm định cho vay dự án điện mặt trời tại Việt Nam; bảo hiểm cho các dự án điện mặt trời tại Việt Nam; các chính sách, ưu đãi của Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; các quy trình, thủ tục pháp lý trong lĩnh vực phát triển năng lượng sạch…

VietinBank là ngân hàng tiên phong tích cực tư vấn, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đặc thù cùng ưu đãi hấp dẫn đối với các dự án điện mặt trời tại Việt Nam; giúp các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư trong lĩnh vực mới mẻ này tháo gỡ rào cản về vốn. Cụ thể, đầu năm 2018, VietinBank đã tài trợ Dự án Nhà máy điện mặt trời của chủ đầu tư SP Hàn Quốc triển khai tại tỉnh Bạc Liêu. Dự án này được đánh giá là có quy mô lớn nhất Việt Nam, với diện tích dự kiến xây dựng 400ha, tổng mức đầu tư trên 10.242 tỷ đồng, tương đương 450 triệu USD. Sau khi hoàn thành, Nhà máy có tổng công suất lên đến 300 MW, dự kiến sẽ hòa lưới điện quốc gia trong quý II/2019.

Đỗ Hà

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps