Nâng cao kỹ thuật khai thác than, đảm bảo an toàn

15:00 | 22/06/2018

1,206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cùng Công ty CP than Kushiro - Nhật Bản đã ký kết nội dung đào tạo tại Việt Nam trong Dự án chuyển giao kỹ thuật về khai thác - an toàn tại nước sản xuất than đá năm tài khóa 2018.

Tham dự lễ ký kết, đại diện TKV có đồng chí Nguyễn Văn Trịnh - Trưởng ban An toàn. Về phía Công ty than Thống Nhất - TKV có các đồng chí Hoàng Nhật Thắng, Nguyễn Hữu Nhất - Phó giám đốc cùng đại diện các Phòng TGM, KCM, AT, TCLĐ, VP.

Về phía Công ty CP than Kushiro có các chuyên gia Sumihiro Ogawa - Đoàn trưởng (người chịu trách nhiệm chung), Takao Matsukane - Đoàn trưởng (giám sát thực hiện), Tamba Hirokazu - Chuyên gia quan trắc (chịu trách nhiệm thực hiện).

nang cao ky thuat khai thac than dam bao an toan
Lãnh đạo TKV, Than Thống Nhất và Kushiro thể hiện quyết tâm tại lễ ký.

Theo nội dung của bản cam kết, phía Nhật Bản sẽ cử các chuyên gia nắm vững các kỹ thuật trong công tác sản xuất khai thác than hầm lò tới hiện trường của Công ty than Thống Nhất và tổ chức các khóa đào tạo kỹ thuật mỏ. Các khóa học sẽ đào tạo lý thuyết và hướng dẫn thực tế tại hiện trường trong và ngoài lò của công ty trong thời gian từ tháng 6/2018 đến 28/2/2019. Nội dung đào tạo gồm: Kỹ thuật khoan trong lò, kỹ thuật quan trắc tập trung; kỹ thuật quản lý khí mỏ…

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Văn Trịnh - Trưởng ban An toàn TKV đã ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2017 và những năm trước đó, đặc biệt là về công tác an toàn, nâng cao năng lực sản xuất ngành khai thác mỏ trong TKV nói chung cũng như các công ty thành viên nói riêng. Đồng chí bày tỏ mong muốn được tiếp tục hợp tác lâu dài và nhận được sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật nhiều hơn nữa từ phía Công ty CP than Kushiro về khai thác - an toàn tại TKV.

Đại diện cho Công ty than Thống Nhất - TKV, đồng chí Hoàng Nhật Thắng - Phó Giám đốc An toàn ghi nhận những thành tựu đã đạt được trong sự phối hợp giữa đoàn chuyên gia với công ty, đồng thời nhất trí với các nội dung từ phía các chuyên gia Công ty CP than Kushiro trình bày. Đồng chí khẳng định, công ty sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để đoàn chuyên gia có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được kết quả cao nhất trong năm tài khóa 2018.

P.V