Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn tại dự án, công trường trọng điểm về Dầu khí

11:11 | 24/05/2016

1,374 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/5, tại công trường Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, tỉnh Hậu Giang, Hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn tại dự án, công trường trọng điểm về Dầu khí” do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức đã diễn ra với nhiều ý kiến đóng góp thiết thực từ Đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn, Chi đoàn tham gia.

Dự hội nghị có các đại diện Tỉnh đoàn Hậu Giang, Huyện đoàn Châu Thành, Thị đoàn Mái Dầm; đại diện Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Ban lãnh đạo Ban QLDA Điện lực Dầu khí (ĐLDK) Sông Hậu 1; đại diện Tổng công ty Xây lắp Dầu khí (PVC), Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Cụm phối hợp hoạt động Tây Nam Bộ và Tổng thầu Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA). Đặc biệt là sự có mặt của 150 cán bộ, Đảng viên, Đoàn viên Công đoàn, Đoàn viên Thanh niên của các đơn vị Ban QLDA, Ban điều hành dự án và Ban chỉ huy công trường của các đơn vị thi công.

nang cao chat luong sinh hoat doan tai du an cong truong trong diem ve dau khi
Toàn cảnh Hội nghị

Đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn; đồng chí Võ Nam Hải, Bí thư Đoàn Công ty mẹ Tập đoàn; đồng chí Hoàng Hữu Thành, Bí thư Đoàn PVC chủ trì Hội nghị.

Hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn tại dự án, công trường trọng điểm về Dầu khí” đã tập trung đi vào thảo luận, phát biểu ý kiến các vấn đề: Thực trạng hoạt động của đội ngũ BCH Chi đoàn các đơn vị, các khó khăn vướng mắc khi triển khai nhiệm vụ được lãnh đạo giao phó; cách thức nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các Đoàn viên; các giải pháp nhằm đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt, học tập, làm việc của Đoàn viên trong chi đoàn; nêu những khó khăn và tìm ra giải pháp trong việc tổ chức sinh hoạt Chi đoàn; đánh giá tình hình triển khai những phong trào thi đua ở Chi đoàn; phương thức phối hợp cùng các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên địa phương và các đơn vị liên kết; đề ra những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn trên công trường, dự án...

nang cao chat luong sinh hoat doan tai du an cong truong trong diem ve dau khi
Đoàn chủ trì Hội nghị

Đồng chí Phan Sỹ Linh nhận định: Với đông đảo lực lượng thanh niên là các kỹ sư trẻ, công nhân trẻ đang làm việc tại các dự án, công trường, các nhà máy trải dài trên khắp cả nước, ngoài biển khơi và ở nước ngoài, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đánh giá đội ngũ trẻ chính là lực lượng nòng cốt, có tri thức, ham học hỏi và có nhiều sáng tạo, nhiệt huyết... đóng góp rất lớn cho quá trình xây dựng, phát triển của các dự án trọng điểm trong ngành, giúp tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của các dự án.

nang cao chat luong sinh hoat doan tai du an cong truong trong diem ve dau khi
Đại diện Đoàn Thanh niên Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2 đóng góp tham luận
nang cao chat luong sinh hoat doan tai du an cong truong trong diem ve dau khi
Đại diện Đoàn Thanh niên Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 đưa ra ý kiến thảo luận

Chính vì vậy, những ý kiến thảo luận, đóng góp tâm huyết của cán bộ, Đoàn viên thuộc các cơ sở Đoàn Tổng công ty PVC, PVC-Mekong, Ban dự án Sông Hậu 1 – PTSC; các Chi đoàn Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1, ĐLDK Long Phú 1, ĐLDK Thái Bình 2, ĐLDK Vũng Áng – Quảng Trạch... tại hội nghị đã tạo nên cơ sở thực tế giúp Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn có những chủ trương, giải pháp đồng bộ, điều chỉnh cho phù hợp hơn với các hoạt động của tổ chức Đoàn trên các công trường, dự án; theo đó phối hợp cùng các tổ chức chính trị, xã hội trong Tập đoàn tổ chức các hoạt động hiệu quả, tạo sự thống nhất cao và tiết kiệm chi phí.

nang cao chat luong sinh hoat doan tai du an cong truong trong diem ve dau khi
Đồng chí Nghiêm Đức Dương đón nhận Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ

Cũng tại hội nghị, đồng chí Nghiêm Đức Dương, Bí thư Đảng ủy, Phó ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 đã đón nhận Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ, phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ghi nhận những đóng góp vì sự nghiệp phát triển thanh niên, đào tạo bồi dưỡng thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn. Quyết định trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho đồng chí Nghiêm Đức Dương do Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ký ngày 22/3/2016.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status