Nam thanh, nữ tú giả danh nhà báo hù dọa công an

17:02 | 10/10/2011

835 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị bắt vì không đội mũ bảo hiểm, đối tượng điều khiển xe liền hùng hổ cởi áo, phanh ngực lăng mạ tổ công tác, người yêu của đối tượng thì có "thâm niên" giả danh nhà báo…?

Phanh ngực hùng hổ, lăng mạ tổ công tác

Khoảng 21h ngày 9/10, khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Hoàng Minh Giám – Trần Duy Hưng, tổ công tác 141 phát hiện một tốp thanh niên điều khiển mô tô không đội mũ bảo hiểm. Ngay lập tức tổ công tác Y4 đã chặn giữ 2 chiếc xe Wave màu đỏ và Dream không BKS vi phạm giao thông theo đúng luật định.

Tuy nhiên, thanh niên điều khiển xe Wave màu đỏ, phía sau chở bạn gái (cả 2 đều không đội mũ bảo hiểm) thay vì xuống xe, tắt máy để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường, thanh niên này đã lao xe thẳng lên vỉa hè đường Hoàng Minh Giám (giáp với siêu thị Big C), nơi tổ công tác đang làm việc.

Sau đó thanh niên này không xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe và đăng ký xe, buộc tổ công tác phải lập biên bản tạm giữ. Trước thái độ cương quyết của lực lượng chức năng, đối tượng trên đã lớn tiếng doạ nạt.

Trong lúc tổ công tác chuyển chiếc xe vi phạm trên lên xe tải chuyên dụng của CSGT, thanh niên trên sau một hồi hùng hổ giằng co đã cởi phăng chiếc áo phông trắng đang mặc và lớn tiếng mạt sát, văng tục chửi bậy. Đỉnh điểm của hành vi chống đối này là việc anh ta thách thức các chiến sĩ công an.

Đối tượng hùng hổ giằng co, cởi phăng chiếc áo phông trắng đang mặc và lớn tiếng mạt sát, văng tục chửi bậy.

Trước hành vi trên, tổ công tác buộc phải khống chế khóa tay thanh niên trên, đưa về trụ sở Phòng PC45 để làm rõ.

Bước đầu làm rõ, thanh niên điều khiển xe wave BKS 29L1 – 080.94 không đội mũ bảo hiểm, có hành vi chống người thi hành công vụ tên là Nguyễn Văn Dũng (34 tuổi, ở xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm).

Nồng độ cồn đo được qua hơi thở của Dũng còn lên tới 0,27mg. Dũng đã thừa nhận cùng bạn gái và nhóm bạn nhậu ở gần đấy từ 16h, sau đó cả nhóm đi chơi qua đường Hoàng Minh Giám thì bị giữ xe vì không đội mũ bảo hiểm.

Giả danh nhà báo có "thâm niên”

Bên cạnh đối tượng nam thanh niên cởi áo, phanh ngực lăng mạ tổ công tác, đối tượng nữ ngồi trên xe nam thanh niên này thì cũng có "thâm niên” giả danh nhà báo để hù dọa công an. Đối tượng ngồi sau xe là đối tượng Nguyễn Thị Minh Tâm (30 tuổi, ở Đội 7, xã Quỳnh Sơn, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Lúc đó, Dũng hung hăng cởi trần chửi bới và thách đố lực lượng chức năng nổ súng, nên ngay sau đó đã bị khống chế và còng tay đưa về Phòng CSHS. Sau vài pha giả vờ ngất trên vỉa hè rồi tự đứng dậy, Tâm đã cùng nhóm bạn đi cùng lớn tiếng sẽ thu thập đủ chứng cớ để kiện lại việc tổ công tác đánh người… (?)

Đối tượng Tâm tại cơ quan công an.

Dù có hành vi không đội mũ bảo hiểm nhưng Tâm đã “hù dọa” tổ công tác: nói rằng đã từng công tác tại báo Đời sống & Pháp luật. Hành vi này của Tâm Sau đã được nhóm thanh niên trên hùa theo. Nhất là khi Tâm lớn tiếng thổi phồng, gọi điện thẳng cho Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh “vu khống” tổ công tác tự nhiên đánh chảy máu mũi, máu mồm công dân đang đi trên đường. Tuy nhiên, rất đông người dân chứng kiến đã phủ nhận việc thanh niên trên bị hành hung và sẵn sàng đứng ra làm chứng toàn bộ vụ việc.

Trước đó, Công an huyện Từ Liêm đã triệu tập Nguyễn Thị Minh Tâm lên để phục vụ công tác điều tra vào ngày 7/10 song đã được tại ngoại. Đến tối ngày 9/10, Nguyễn Thị Minh Tâm xuất hiện trên đường Hoàng Minh Giám, ngồi sau xe máy Wave BKS 29L1-080.94 của “người yêu” Nguyễn Văn Dũng và không đội mũ bảo hiểm.

Công an huyện Từ Liêm đang khẩn trương thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Nguyễn Thị Minh Tâm (30 tuổi, ở Đội 7, xã Quỳnh Sơn, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) về hành vi “giả danh nhà báo”.

Theo điều tra của cơ quan công an, Tâm nhiều lần tự xưng mình là nhà báo đang công tác tại báo Đời sống & Pháp luật, gọi điện tới Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh để “hù dọa” các tổ công tác 141 nhằm xin xe vi phạm giao thông.

Sau khi được mời về trụ sở Công an huyện Từ Liêm để làm việc, người phụ nữ này liên tục buông những lời lẽ lăng mạ và bất hợp tác với lực lượng chức năng, không khai báo tên tuổi và nơi cư trú.

Để làm rõ sự việc, cơ quan điều tra đã liên hệ với báo Đời sống & Pháp luật. Qua xác minh, cơ quan chức năng làm rõ, Tâm không phải là nhà báo, cũng chưa hề công tác tại cơ quan báo chí nào. Tất cả nội dung những cuộc điện thoại Tâm gọi thẳng cho Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh để hù dọa tổ công tác đều là mạo danh.

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi Tâm đang thuê trọ. Tại đây phát hiện, thu giữ nhiều giấy giới thiệu mang tên Nguyễn Thị Minh Tâm do báo Đời sống & Pháp luật cấp nhưng đều đã hết hạn sử dụng.

Hiện vụ việc đang được khẩn trương làm rõ.

T. Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc