Nam sinh Nghệ An chính thức được cấp visa sang Mỹ

18:36 | 09/05/2018

781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Em Mai Nhật Anh - Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đã được chấp thuận cấp visa sang Mỹ tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF) sau lần phỏng vấn thứ 3.
nam sinh nghe an chinh thuc duoc cap visa sang myTin vui cho nam sinh bị từ chối cấp visa sang Mỹ
nam sinh nghe an chinh thuc duoc cap visa sang myNam sinh Nghệ An có thể bổ sung hồ sơ visa
nam sinh nghe an chinh thuc duoc cap visa sang myBộ GD&ĐT nói gì về vụ nam sinh Nghệ An trượt phỏng vấn visa sang Mỹ

Chia sẻ với PV Báo điện tử PetroTimes, em Mai Nhật Anh nói: “Em rất vui mừng vì em và thầy hướng dẫn đã được cấp visa sang Mỹ để kịp tham gia cuộc thi Intel ISEF. Không biết nói gì hơn, em tự nhủ mình sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành phần thi”.

nam sinh nghe an chinh thuc duoc cap visa sang my
Em Mai Nhật Anh cùng bạn Phùng Văn Long thực hiện dự án "Hệ thống chưng cất nước mặn thành nước ngọt...".

Như đã đưa tin, em Mai Nhật Anh là đồng tác giả của dự án “Hệ thống chưng cất nước mặn thành nước ngọt với kỹ thuật chân không bằng bơm thủy lực bởi năng lượng sóng biển”. Dự án này đã xuất sắc giành giải Nhất tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp quốc gia 2018.

Sau quá trình chọn lọc, dự án này được Bộ GD&ĐT chọn là 1 trong 8 dự án tham dự cuộc thi Intel ISEF diễn ra vào ngày 13/5/2018 tại Mỹ.

Tuy nhiên, qua 2 lần phỏng vấn thì em Mai Nhật Anh cùng thầy hướng dẫn chưa được cấp visa sang Mỹ. Trước nguy cơ không kịp tham dự cuộc thi, thầy và trò Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đã cầu cứu Bộ GD&ĐT.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ GD&ĐT đã đề nghị Sở Ngoại vụ các tỉnh gửi công hàm tới Đại sứ quán Mỹ nhờ can thiệp, đồng thời gửi email cho ban tổ chức cuộc thi.

Em Mai Nhật Anh và thầy hướng dẫn đã được Đại sứ quán Mỹ đồng ý cho phỏng vấn lần thứ 3 vào ngày 8/5. Hiện, hai thầy trò đã chính thức được cấp visa.

Theo kế hoạch, ngày 11/5, em Mai Nhật Anh và thầy hướng dẫn sẽ cùng đoàn Việt Nam sang Mỹ. Cuộc thi Intel ISEF sẽ khai mạc vào ngày 13/5.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.