Năm cơ sở để Pháp vô địch World Cup 2018

15:11 | 15/07/2018

546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thầy trò Didier Deschamps nắm mọi lợi thế trước trận chung kết gặp Croatia tối 15/7
5 co so de phap vo dich world cup 2018Link xem trực tiếp chung kết World Cup Pháp vs Croatia
5 co so de phap vo dich world cup 2018Kết quả World Cup 2018: Bỉ đánh bại Anh để giành hạng Ba
5 co so de phap vo dich world cup 2018Kết quả World Cup 2018: Croatia lội ngược dòng hạ tuyển Anh
5 co so de phap vo dich world cup 2018
1. Croatia là đội chơi kiểm soát bóng. Các học trò của Zlatko Dalic quen với việc có bóng trong chân và chờ đợi những sơ hở ở hàng thủ đối phương để ra đòn kết liễu. Dù vậy, Pháp là bậc thầy về thực dụng ở World Cup 2018. Ba trận thắng trước Peru, Argentina và Bỉ của họ đều đến từ việc giữ bóng trong chân ít hơn. Lối chơi của Pháp dựa trên sự chắc chắn nơi hàng thủ, trước khi đẩy bóng nhanh lên phía trước để phản công. Tốc độ của Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, và khả năng chuyển trạng thái nhanh chóng từ phòng ngự sang tấn công của Pháp sẽ tạo ra nhiều vấn đề cho hàng thủ Croatia.
5 co so de phap vo dich world cup 2018
2. Sự mệt mỏi của Croatia. Cả ba trận đấu loại trực tiếp, Croatia đều phải đá hiệp phụ, trong khi Pháp giải quyết gọn gàng các đối thủ trong vòng 90 phút. Tính đến trước trận chung kết, Croatia đã chơi hơn Pháp 90 phút. Nhiều tuyển thủ Croatia lộ dấu hiệu bị quá tải ở trận bán kết gặp Anh, trong đó có hai trụ cột là Ivan Perisic và Ivan Strinic. Trước sức trẻ của Pháp, việc Croatia cần làm đầu tiên có lẽ là giảm thiểu sự nặng nề trên những đôi chân.
5 co so de phap vo dich world cup 2018
3. Pháp rất giỏi tình huống cố định. Những tình huống "bóng chết" chiếm 42% tổng số bàn thắng ở World Cup 2018. Nhiều đội đã tận dụng triệt để những pha bóng chết để xuyên thủng hàng thủ đối phương, trong đó có Pháp. Các học trò của Didier Deschamps có bốn trong tổng số 10 bàn được ghi từ những tình huống dạng này. Những pha treo bóng của Antoine Griezmann luôn tạo điều kiện thuận lợi để các đồng đội giỏi không chiến như Raphael Varane, Samuel Umtiti, Olivier Giroud, Paul Pogba tận dụng. "Bóng chết" lại là điểm yếu của Croatia khi bốn trong năm bàn thua của họ trên đất Nga đến từ đây.
5 co so de phap vo dich world cup 2018
4. Phong độ ổn định của thủ thành Lloris. Đội trưởng tuyển Pháp đã vượt qua những chỉ trích trước thềm World Cup 2018 vì phong độ nhạt nhòa trong màu áo Tottenham. Hugo Lloris bắt ngày càng chắc tay trong hành trình đến trận đấu cuối cùng của "Gà trống Gaulois". Anh có bảy pha cứu thua cho Pháp trên đất Nga, với hai trận đỉnh cao trước Uruguay và Bỉ. Những người gác đền chiếm một nửa sức mạnh đội bóng, và về điểm này, Pháp có thể yên tâm.
5 co so de phap vo dich world cup 2018
5. Bài học từ thất bại ở Euro 2016. Cả thầy lẫn trò đội tuyển Pháp đều chưa quên thất bại 0-1 trước Bồ Đào Nha ở chung kết Euro 2016. Didier Deschamps nói: "Không được phép tái phạm sai lầm" sau khi thắng Bỉ ở bán kết. Paul Pogba sau đó cũng thừa nhận: "Ngày ấy, chúng tôi chỉ nghĩ về trận đấu với Đức và sau khi vượt qua họ, chúng tôi đều tin là mình sẽ thắng Bồ Đào Nha. Đó là một sai lầm và chúng tôi không muốn mắc lỗi tương tự trước Croatia. Bài học hai năm trước vẫn còn nguyên giá trị với Pháp, khi chín cầu thủ Bồ Đào Nha biết làm gì tốt nhất cho họ, còn chúng tôi thì không".

VNE