Mỹ và Nga thông qua thỏa thuận ngừng bắn tại Syria

08:27 | 23/02/2016

1,314 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Mỹ và Nga đã thông báo với truyền thông thế giới về một thỏa thuận ngừng bắn tại Syria sẽ được các bên liên quan thực hiện vào nửa đêm ngày 27/2 tới.   

Thỏa thuận ngừng bắn lần này sẽ buộc tất cả các bên đang tham chiến tại Syria ngừng mọi hoạt động quân sự ngay lập tức kể từ nửa đêm ngày 27/2. Tuy nhiên, người phát ngôn của hội nghị cũng cho biết thỏa thuận trên không bao gồm các hoạt động chiến sự của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS và nhóm Nusra Front, một tổ chức khủng bố có liên hệ với Al Qaeda đang hoạt động tại Syria. 

tin nhap 20160223082518
Thỏa thuận ngừng bắn được thông qua khi lực lượng chính phủ đang phản công tại Aleppo, phía Bắc Syria

Tuy vậy, giới quan sát vẫn tỏ thái độ hoài nghi về khả năng thực hiện của thông báo này vì trước đó vào ngày 12/2, các nhà lãnh đạo thế giới đã đồng ý ban hành lệnh ngừng bắn có hiệu lực trong vòng 1 tuần nhưng sau đó các bên đã không thông qua khi đã quá thời hạn.

Thỏa thuận được Mỹ và Nga thống nhất thực hiện trong bối cảnh tình hình chiến sự tại Syria vẫn đang diễn ra hết sức khốc liệt. Trước đó một ngày, 140 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố tại Homs và Damascus.

Cuộc chiến bắt đầu từ tháng 3/2015 đến nay tại Syria đã khiến 250 ngàn người dân nước này thiệt mạng, 11 triệu người phải rời bỏ nhà cửa, trong đó có đến 4 triệu người phải tị nạn tại nước ngoài. 

Nguyên Hồng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc