Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2012:

Mỹ Tâm: "Cả nước thần tượng một người như em sao?!"

10:13 | 26/01/2013

1,992 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bài hát đầu tiên của Ya Suy đã trở thành tiết mục tồi tệ nhất và kết quả là thí sinh này phải “ăn mắng” từ giám khảo Mỹ Tâm.

Trong Gala 9 Vietnam Idol diễn ra vào tối 25/01 vừa qua, bài hát đầu tiên mà Ya Suy chọn là một ca khúc theo thể loại country rock của nhạc sỹ Tạ Quang Thắng, ca khúc Viết tình ca. Tuy nhiên, thật khó tưởng tượng một thí sinh bước vào chung kết một cuộc thi âm nhạc đình đám lại có màn trình diễn “thảm họa” đến vậy, anh đã hát sai nhạc, phô và chênh gần như đến toàn bộ phần đầu ca khúc. BTC lý giải rằng sự khởi đầu thất bại này của Ya Suy là vì sức khoẻ của anh chưa được đảm bảo do trước đêm thi Ya Suy đã phải vào bệnh viện chích thuốc, và do sự cố với ban nhạc khi đàn không đúng tông.

Viết tình ca của Ya Suy là sự khởi đầu tồi tệ nhất của anh trong Gala 9

Lý do ấy đúng nhưng chưa đủ và chưa phản ánh hết tính chất của tiết mục thảm họa này. Chính xác và đầy đủ hơn hết là nó xuất phát từ sự yếu kém trong bản lĩnh âm nhạc của Ya Suy. Bởi chuyện đàn sai nhịp là chuyện bình thường nhưng ở đây khi hát sai những nốt đầu tiên, Ya suy đã không thể vào lại đúng nhạc - điều mà phần lớn những người từng đi hát sẽ điều chỉnh được một cách dễ dàng. Nếu có sai cũng sẽ chỉ sai trong một hai câu đầu, còn để sai tới nửa bài như thì bản lĩnh của Ya Suy cũng là một vấn đề nghiêm trọng!

Không giấu được sự tức giận, thất vọng với tiết mục này của Ya suy, giám khảo Mỹ Tâm đã trách mắng anh ngay trên sân khấu: Chị không thể tin em mất tập trung như vậy trong đêm chung kết. Chị không hiểu lý do gì vì khi tập em làm rất tốt. Ngay đoạn đầu chị không biết em hát cái gì luôn, không biết em viết cái gì luôn, cái này gọi là viết tình ca hả? Cái này chắc viết thư tuyệt mệnh gì á, em nghĩ sao em hát vậy được hả Suy? Đây là đêm chung kết, em có bao nhiêu em phải sử dụng tất cả chứ, bản năng thì ok, chị không bàn tới nhưng bản năng phải có ý thức, em cần phải tập trung, mọi người sẽ nhắn cho em. Cả nước Việt Nam thần tượng một người như em sao?".

Sau đó, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng đăng đàn chia sẻ và xin lỗi Ya Suy, giám khảo và khán giả vì tiết mục thảm họa của Ya Suy: "Sự cố này là do một nhạc công piano vào sai một vài hợp âm đầu và khiến cho Ya Suy bị "hẫng", không thể vào đúng nhạc và dẫn tới việc bị hát phô, chênh”.

Mỹ Tâm thất vọng với màn trình diễn Viết tình ca của Ya Suy

Đây không phải là lần đầu tiên Ya Suy có những mở đầu đầy chệnh choạng như thế mà hầu như anh đều gặp phải trong những đêm thi trước đây. Phải thừa nhận rằng tâm lý của Ya Suy luôn là điểm yếu khó khắc phục. Giám khảo Quang Dũng đã dí dỏm khi nhận xét rằng: “Tôi nghĩ là thí sinh thì có thể được nhưng để làm ca sỹ thì hơi khó và nếu em có yêu ai, em bắt đầu chậm thì cũng dễ bị hớt tay trên”. Rõ ràng sự cố ban nhạc mà giám đốc âm nhạc Huy Tuấn nói là lý do nhỏ, vấn đề lớn nằm ở bản lĩnh và tâm lý kém của Ya Suy nên khiến anh có tiết mục “để đời” như thế!

Hai tiết mục sau là Nơi ấy (ST: Hà Okio) và What I've done (ST: Linkin Park) của Ya Suy có phần khá hơn nhưng nó vẫn chịu sức ép tâm lý nặng nề từ tiết mục đầu và Ya Suy không thể che giấu đi sự thiếu tự tin của mình trên sân khấu. Với tiết mục gây thất vọng nặng nề Viết tình ca, sẽ không ngạc nhiên khi Ya Suy trở thành người thua cuộc trong mùa giải năm nay trước Hoàng Quyên, người có chất giọng và kỹ thuật tốt hơn Ya Suy nhiều lần.

Về Hoàng quyên, trong 3 phần thi tối qua thì phần thi hát nhạc quốc tế với ca khúc Try it on my own của Whitney Houston được đánh giá là một trong những phần trình diễn thành công nhất của cô tại Vietnam Idol năm nay. Đây được xem là bài hát khai thác tất cả những thế mạnh của Hoàng Quyên: quãng giọng trầm, khả năng cảm âm, xử lý sang trọng và những nốt ngân căng tròn của Hoàng Quyên, đặc biệt phần chuyển đoạn ở cuối giúp cô bật sáng trên sân khấu Vietnam Idol. Với tiết mục xuất sắc nhất đêm, ca ba giám khảo đã cùng đứng lên để chúc mừng cho thành công của cô gái nhỏ nhắn người Tày này.

Hoàng Quyên tỏa sáng với Người yêu em mãi

Có thể không cần đợi đến đêm Gala Chung kết, nhiều người cũng đã biết được rằng ngôi vị quán quân idol mùa này sẽ gọi tên ai là xứng đáng nhất! Song không phải kết quả bao giờ cũng mỹ mãn và người tài năng hơn bao giờ cũng chiến thắng, nhất là khi tất cả dựa vào tin nhắn bình chọn của khán giả, một giá trị chiến thắng đang ngày càng trở nên mong manh trước bao tin đồn về sự gian dối của nó! Theo kết quả được chốt lại khi đêm Gala 9 kết thúc thì Ya Suy đã ngoạn mục vượt lên Hoàng Quyên và giành được tới 70% lượng tin nhắn bình chọn của khán giả. Hoàng Quyên dù xuất sắc nhưng chỉ nhận được 30% tổng số lượng bình chọn. 

Chợt nhớ lại câu hỏi của Mỹ Tâm trong phần nhận xét dành cho Ya Suy trong chương trình: "Cả nước Việt Nam thần tượng một người như em sao?!"

Linh Lan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps