Mỹ phủ nhận không kích quân đội Syria

07:46 | 19/06/2018

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/6, truyền thông Syria và một số nước Trung Đông đưa tin: không quân của liên minh do Mỹ đứng đầu đã ném bom một trong các vị trí của quân đội Syria. Theo nguồn tin của hãng tin Sana, cuộc tấn công này gây hậu quả nặng nề.
my phu nhan khong kich quan doi syria
Không quân đồng minh không kích quân đội Syria ở Abu-Kamal

Tối 17/6, các máy bay của liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu đã thực hiện oanh kích vào một trong các vị trí của quân đội Syria ở phía đông nam của thành phố Abu-Kamal, hãng tin Sana ngày 18/6 cho biết.

Theo nguồn tin quân sự của hãng tin này, cuộc tấn công này đã khiến nhiều người chết và bị thương, nhưng không đưa ra con số cụ thể.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi của phóng viên thông tấn xã TASS của Nga, thiếu tá thủy quân lục chiến Mỹ Adrian Rankin Galloway, nhân viên hải ngoại của Trung tâm báo chí Bộ Quốc phòng Mỹ, đã nói rằng vào ngày 17/6, không quân của Mỹ và liên minh chống khủng bố quốc tế đã không tiến hành bất cứ chuyến bay nào ở gần thành phố Abu Kamal (thuộc tỉnh Deir ez-Zor của Syria).

Khi được yêu cầu bình luận về thông tin của hãng tin Sana của Syria nói rằng lực lượng không quân của liên minh đã ném bom vào vị trí của quân đội Syria ở phía đông nam thành phố Abu-Kamal, kết quả khiến nhiều người chết và bị thương, thiếu tá Adrian Rankin Galloway cũng vẫn khẳng định: “Chúng tôi (Mỹ và liên minh) không thực hiện cuộc không kích nào tại Abu-Kamal!”.

Kể từ đầu năm 2018, hàng trăm người Syria đã thiệt mạng và bị thương ở các tỉnh Deir ez-Zor, Raqqa và al-Hasakah trong những cuộc không kích của Mỹ và đồng minh. Chính phủ Syria đã nhiều lần kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc lên án các cuộc không kích của liên minh, dẫn đến việc thường dân bị thiệt mạng và gây thiệt hại vật chất cho các cơ sở kinh tế.

Bá Thủy

RT