Mỹ phẩm “thương hiệu” pha chế bằng hóa chất nhập từ Trung Quốc

19:00 | 10/07/2015

2,536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/7, Ban Chỉ đạo 389 - Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Chính phủ phối hợp cùng Công an TP HCM tiếp tục lấy lời khai các đối tượng có liên quan đến vụ phát hiện kho hàng mỹ phẩm giả cực lớn để điều tra làm rõ. 
10 tấn mỹ phẩm giả: Nguồn gốc từ đâu? 10 tấn mỹ phẩm giả: Nguồn gốc từ đâu?
Cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm có hóa chất nhập từ Trung Quốc.
Cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm có hóa chất nhập từ Trung Quốc.

Ngày 9/7, Ban Chỉ đạo 389 - Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Chính phủ cùng Công an TP HCM đồng loạt ập vào 4 địa điểm của 2 Công ty Mỹ phẩm Huyền Trang và Linh Trang. Kho hàng của 2 công ty nói trên nằm ở trung tâm quận 1, xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh).

Các đối tượng chọn “văn phòng” nằm trên đường Trần Đình Xu, Trần Hưng Đạo để làm trụ sở.

Mỹ phẩm “thương hiệu” pha chế bằng hóa chất nhập từ Trung Quốc
Bên trong kho hàng "mỹ phẩm" giả.

Lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ và niêm phong hàng chục ngàn sản phẩm mỹ phẩm không có giấy tờ hợp lệ. Các loại mỹ phẩm này không rõ nguồn gốc hàng hóa, thuế, các chai lọ, nhãn mác, nhãn hiệu nhái các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trên thế giới.

Một số thùng hàng dạng bột nhão, có màu vàng đặc quánh, chưa rõ thành phần và hương liệu của mỹ phẩm… cũng bị tạm giữ.

Mỹ phẩm “thương hiệu” pha chế bằng hóa chất nhập từ Trung Quốc
Mỹ phẩm "nhái" được bày bán.

Công ty Huyền Trang và Linh Trang có dấu hiệu sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm là hàng giả, hàng nhái các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp trên thể giới, có chức năng làm trắng da, trị nám...

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ của lô hàng trên thừa nhận mua các loại hóa chất từ Trung Quốc, vận chuyển về Hà Nội và đưa vào TP HCM để tiêu thụ. Để qua mặt lực lượng chức năng, hóa chất được đưa qua biên giới theo đường tiểu ngạch để về Việt Nam.

Các đối tượng dùng những hóa chất này để pha trộn lại với nhau và đóng nhãn mác “biến hóa” thành mỹ phẩm cao cấp để phân phối trên thị trường TP HCM và các tỉnh lân cận.

Tân Châu

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc