Mỹ ngang nhiên đánh chặn máy bay của quân đội Syria

18:48 | 20/08/2016

4,763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu trên bầu trời gần Al Hasakah ở đông bắc Syria, đã chặn đầu hai máy bay chiến đấu của quân đội chính phủ Syria và buộc họ phải rời khỏi khu vực.
tin nhap 20160820184403

Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, vụ việc đã xảy ra, nhưng không gây bất cứ sự cố đáng tiếc nào.

Theo giải thích của thư ký báo chí của Lầu Năm Góc, đại úy Jeff Davis, tại khu vực này có các đơn vị đặc nhiệm đang hoạt động, đó là lực lượng đặc biệt mà liên minh quốc tế do Mỹ cầm đầu cử tới. Ông ta "chân tình khuyên răn" chính phủ Syria kiềm chế các hoạt động quân sự gần các lực lượng Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ tại Al-Hasaka.

"Chúng tôi đang xem xét nghiêm túc các trường hợp khi nhân viên của liên minh cận kề một tình huống nguy hiểm, và chúng tôi có quyền cố hữu để tự vệ" - The Wall Street Journal trích dẫn lời của Davis.

Theo ông, Mỹ không tiếp xúc trực tiếp với quân đội Syria hay chính phủ Syria, và cũng không thiết lập vùng cấm bay trong khu vực chiến sự ở phía đông bắc Syria.

Được biết, trước đó, không lực Syria đã tấn công các vị trí của người Kurd tại thị trấn Al-Hasaka ở phía đông bắc của đất nước. Đây là lần đầu tiên trong 5 năm gần đây không quân Syria tiến hành không kích vào những khu vực do người Kurd kiểm soát. Đại diện đảng Liên minh Dân chủ của người Kurd, Ibrahim Ibrahim, nói với hãng tin Sputnik, rằng những cuộc không kích như vậy đã dẫn đến thương vong cho dân thường.

Quân đội Syria giải thích rằng sở dĩ không quân chính phủ buộc phải hành động như vậy là vì các nhóm vũ trang Asayish của đảng Công nhân người Kurd (PKK) vi phạm thô bạo các thỏa thuận ngưng bắn. Trong một tuyên bố, các chỉ huy quân đội của quốc gia lưu ý rằng các chiến binh người Kurd đã liên tục tấn công trụ sở các cơ quan nhà nước, ăn cắp dầu và bắt cóc thường dân để tạo ra tình trạng bất ổn ở El Hasaka.

Thiện Tâm

RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc