Mỹ Linh: Nghệ sĩ rất sợ sự hoàn hảo

09:58 | 06/07/2011

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Tôi nghĩ nghệ sĩ cũng như mọi người không thể là người hoàn hảo và bản thân họ cũng rất sợ là một hình mẫu hoàn hảo bởi vì sự hoàn hảo chỉ là những gì ở phía mọi người nhìn thấy thôi..." ca sĩ Mỹ Linh tâm sự.

- “Tóc ngắn Acoustic – Một ngày” được ấp ủ và thực hiện trong suốt ba năm? Vì sao chị lại tốn nhiều thời gian như vậy? Một thời gian được cho là quá dài để ra mắt một album?

- Thời gian qua do dành nhiều thời gian cho gia đình của mình, cho việc chuyển về ngoại thành sinh sống nên tôi đã không tập trung nhiều vào các sản phẩm âm nhạc mới. nhưng tôi cũng muốn nói thêm rằng 3 năm cho một album chất lượng không hề là dài. Thời gian cũng vẫn luôn có giá trị cho những gì mình muốn làm hay và làm tốt.

- Tóc ngắn ngày xưa của một Mỹ Linh còn trẻ trung sôi động khác thế nào với tóc ngắn bây giờ của một người phụ nữ viên mãn?

- Tôi bây giờ không còn bồng bột như xưa, sống có mục đích rõ ràng hơn và biết trân trọng những gì mình đang có.

- Nhiều người cho rằng chính sự kết hợp với Dương Thụ đã đưa chị lên đỉnh cao của âm nhạc, nhưng sự kết hợp với Anh Quân mới chính là lúc chị hình thành nên được một Mỹ Linh riêng biệt trong con đường âm nhạc để xác lập nên một đỉnh cao mới?

- Tôi cũng nghĩ như vậy. Tôi nghĩ mình đã trúng số độc đắc khi có được những người như chú Thụ, Anh Quân, anh Tuấn làm bạn, làm cộng sự trong cuộc đời mình. Ngay bản thân tôi cũng rất may mắn khi những cố gắng của mình được đền đáp vì có những trường hợp khác, nhiều người khác họ cũng rất giỏi và dũng cảm nhưng không phải ai cũng có được thành công.

- Chị hình dung thế nào về con đường mà mình đã qua, từ một thời kì đầu tiên bừng sáng mà chỉ cần “dính tí” hình Mỹ Linh trên bìa là đĩa bán chạy, bất cứ là nhạc gì cho đến bây giờ, khi mà tất cả mọi thứ dường như trở nên chững lại?

- Nhạc Việt trên đà đi xuống những năm vừa qua vì nhiều lý do, sao chép nhạc không có bản quyền, đạo nhạc, sao chép nhạc Hàn, Hồng Kông, ca từ nhảm nhí… và tôi cũng không thể nằm ngoài dòng chảy chung. Nhưng tôi đang tin tưởng vào những giọng ca mới như Tùng Dương, Nguyên Thảo, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh, nhóm M4U…và có thể cả các con tôi nữa sẽ là những gương mặt làm rạng rỡ nhạc Việt trong 10 năm tiếp theo.

- Người đàn bà trong chị thay đổi như thế nào khi đi qua những cung bậc thăng trầm của đời mình? Nhiều người cho rằng viên mãn với hạnh phúc nên hình như sự tập trung cho giấc mơ âm nhạc của chị đang phân tán và khát vọng cũng không còn mạnh mẽ như trước?

- Cái này cũng đúng, tôi bây giờ coi âm nhạc là một phần của đời mình chứ không thể là tất cả những gì tôi quan tâm. Bởi nếu như nó là tất cả thì có lẽ tôi là người ích kỷ quá, chỉ biết nghĩ đên sự nghiệp của mình thôi. Tôi luôn tâm niệm “tre sẽ già và măng sẽ mọc”, và lại cũng tâm niệm thêm rằng “gừng càng già càng cay”. Thế nên tôi không quá ham muốn tới những đỉnh cao này nọ. Tôi biết rằng tất cả chúng ta đều đang đi trên một con đường để đến một đích mà thôi. Vậy nên, tôi luôn cố gắng để sống từng ngày thật thanh thản và có ích cho mình và những người khác gần gũi với tôi nữa.

- Thành thực mà nói, trong những năm gần đây khoảng từ 2002-2009 thì trường âm nhạc có phần bát nháo. Nhưng hai năm lại đây thì khác, đã bắt đầu có sự phân chia rõ rệt. Những chương trình âm nhạc có đẳng cấp bắt đầu thu hút một lượng công chúng nhất định. Liệu sự trở lại lần này của chị có nằm trong vòng quay đó?

- Tôi vẫn tin rằng những gì chúng tôi hướng đến và đang làm luôn nằm ở vế thứ 2 những gì chị nói đến.

- Tôi vẫn nghĩ là nghệ sĩ thì phải có tài, ví như ca sĩ thì phải hát hay, diễn viên thì phải diễn giỏi… nhưng để trở thành một nghệ sĩ lớn thì phải là người có trách nhiệm? Thế nhưng, hai chữ trách nhiệm đấy xem ra bây giờ bị nghệ sĩ quá xem nhẹ. Chị nghĩ thế nào về hình mẫu người nghệ sĩ trong con mắt công chúng?

- Tôi nghĩ nghệ sĩ cũng như mọi người không thể là người hoàn hảo và bản thân họ cũng rất sợ là một hình mẫu hoàn hảo bởi vì sự hoàn hảo chỉ là những gì ở phía mọi người nhìn thấy thôi. Ở phía khác thì họ cũng là con người với đủ mọi hình thái của cuộc sống, có vui có buồn, có tốt và cả xấu nữa.

- Tôi là một người rất yêu giọng hát của chị, luôn nhìn thấy trong đó một nội lực để có thể tỏa sáng, thăng hoa bất cứ lúc nào. Liệu với sự trở lại lần này của chị có là sự trở lại dài hơi với âm nhạc?

- Cảm ơn chị vì những điều tốt đẹp đã dành cho tôi. Cùng với Tóc ngắn Acoustic lần này tôi muốn cảm tạ những người yêu nhạc của chúng tôi và có một lời hứa mỗi năm sẽ có một album nhạc mới kể từ 2012.

Hằng Nga

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.