Mỹ gây áp lực để Thụy Điển phá Nga

07:00 | 26/08/2016

1,797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Thụy Điển cảnh báo Mỹ có thể gây áp lực buộc chính phủ nước này can thiệp ngăn cản dự án xây dựng đường ống dẫn Dòng chảy phương Bắc-2 của Nga. 
my gay ap luc de thuy dien pha nga
Một cơ sở hạ tầng của Dòng chảy phương Bắc

Tờ báo Thụy Điển Svenska Dagbladet viết rằng Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden trong một cuộc họp với Thủ tướng Thụy Điển Stephen Leven trong tương lai gần sẽ gây áp lực để ông phải có tiến nói phản đối việc xây dựng các đường ống dẫn thuộc dự án Dòng chảy phương Bắc của Nga.

Dự kiến ​​cuộc họp giữa Biden và Levenoma sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Năng lượng tại Stockholm vào ngày 13-14 tháng Chín.

Tờ báo Thụy Điển này dự đoán Biden sẽ nhấn mạnh rằng Dòng chảy phương Bắc - 2 chỉ có lợi cho Nga, trong đó Nga bị cáo buộc muốn đạt được hai mục tiêu trong dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt ở phía bắc châu Âu. Trước hết là Nga muốn "gây sự chia rẽ giữa các nước châu Âu đang cần nguồn cung cấp khí đốt của Nga", và thứ hai - "tước đi của Ukraina nguồn doanh thu trong tương lai từ vai trò trung chuyển, quá cảnh khí đốt".

Tuy nhiên, theo tờ báo, các nhà chức trách Thụy Điển không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ họ mong muốn ngăn chặn việc xây dựng các đường ống dẫn thuộc dự án Dòng chảy phương Bắc-2.

Được biết, Dòng chảy phương Bắc - 2 là dự án đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Đức qua biển Baltic.

Thiện Tâm

RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc