Mỹ đang tìm cách lật đổ Tổng thống Nga Putin?

10:30 | 06/07/2015

2,851 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mỹ đang tìm cách lật đổ chính quyền của Tổng thống Nga Putin và thay thế bằng một số nhà tài phiệt như Mikhail Khodorkovsky, hay một số băng đảng Nga được hỗ trợ bởi Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA) và tỷ phú George Soros.
Mỹ đang tìm cách lật đổ Tổng thống Nga Putin?
Cây bút điều tra Wayne Madsen cho rằng Mỹ đang tìm cách lật đổ Tổng thống Nga Putin và thay thế bằng một chế độ do CIA hậu thuẫn

Cây bút chuyên về tình báo và các vấn đề quốc tế nổi tiếng người Mỹ Wayne Madsen vừa chia sẻ trên kênh truyền hình Press TV các bình luận của ông xung quanh thông điệp của Tổng thống Nga Putin chúc mừng Tổng thống Mỹ Barack Obama và nhân dân Mỹ nhân Ngày Độc lập của xứ Cờ hoa (4/7).

Ông Madsen cho rằng, lãnh đạo điện Kremlin đã có những quyết định đúng đắn khi kêu gọi ông Obama ngồi xuống và làm việc với nhau để giải quyết các vấn đề toàn cầu, như đàm phán hạt nhân Iran, hay chống khủng bố.

Tổng thống Nga trong thông điệp của mình cũng đã lưu ý rằng mặc dù có một số khác biệt, nhưng mối quan hệ giữa Kremlin và Nhà Trắng vẫn quan trọng đối với sự ổn định và an ninh quốc tế.

Tuy nhiên, theo ông Wayne Madsen, Mỹ đang tìm cách lật đổ chính quyền của Tổng thống Nga Putin và thay thế bằng một số nhà tài phiệt như Mikhail Khodorkovsky, hay một số băng đảng Nga được hỗ trợ bởi Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA) và tỷ phú George Soros - người bị cáo buộc đã sử dụng tiền của mình để lật đổ hệ thống chính trị ở nhiều quốc gia Đông Âu và Trung Á.

"Rõ ràng, Washington đang cố gắng cô lập Nga, để làm suy yếu chính phủ Moskva", ông Madsen nói.

Không chỉ lôi kéo nhiều nước tham gia trừng phạt Nga với cái cớ là chính phủ Moskva đã hỗ trợ cho lực lượng nổi dậy ở miền Đông Ukraina, CIA còn đang hỗ trợ cho cái gọi là Quỹ hỗ trợ dân chủ châu Âu, cũng là một kiểu gần giống như Quỹ Hỗ trợ Dân chủ Quốc gia (NED) do CIA tài trợ, ở bên ngoài Washington.

Cho dù Nga đang thể hiện thiện chí của mình nhưng rất khó để Moskva có thể nhận được một phản ứng tương tự từ Mỹ, ông Madsen kết luận.

Mổ xẻ chiến lược quân sự quốc gia của Mỹ năm 2015

Mổ xẻ chiến lược quân sự quốc gia của Mỹ năm 2015

Lầu Năm Góc ngày 1/7 đã cho công bố Chiến lược quân sự quốc gia năm 2015, với các định hướng, phương thức và giải pháp xây dựng quân đội để bảo vệ và thúc đẩy các lợi ích, an ninh quốc gia Mỹ trên phạm vi toàn cầu.

THẾ GIỚI 24H: Mỹ và NATO sẽ “đấu” với Nga đến cùng

THẾ GIỚI 24H: Mỹ và NATO sẽ “đấu” với Nga đến cùng

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Ashton Carter thông báo khi bắt đầu chuyến công du châu Âu rằng cuộc đối đầu của Mỹ và NATO với Nga có thể vẫn còn tiếp diễn cho đến khi Tổng thống Vladimir Putin phải rời khỏi cương vị của mình.

Linh Phương

Năng Lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc