Mỹ cung cấp vũ khí phòng không cho phe đối lập Syria

16:00 | 13/04/2016

1,193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và các quốc gia đồng minh của Washington chuẩn bị gửi cho những phe phái được gọi là đối lập ôn hòa ở Syria vũ khí mới, bao gồm vũ khí phòng không, nếu lệnh ngừng bắn ở Syria sẽ kết thúc, theo báo Wall Street Journal.

Theo nguồn tin của báo này trong số các quan chức, "CIA và các đối tác trong khu vực đã chuẩn bị kế hoạch cung cấp những loại vũ khí mạnh hơn cho phe đối lập ôn hòa ở Syria, hiện đang chiến đấu chống chế độ được Nga hỗ trợ, trong trường hợp thỏa thuận về việc chấm dứt tình trạng thù địch đạt được sáu tuần trước bị phá vỡ".

my cung cap vu khi phong khong cho phe doi lap syria

Trong những thứ vũ khí có thể được Mỹ và các đồng minh gửi đến Syria có cả các loại vũ khí phòng không khác nhau.

Theo nguồn tin của báo, chính quyền Mỹ đã đề cập đến khả năng gửi vũ khí cho Syria trên cơ sở "kế hoạch B". "Kế hoạch A", theo Washington có nghĩa là ổn định hóa tình hình đất nước trên cơ sở thỏa thuận ngừng bắn.

"Theo lời các quan chức, việc chuẩn bị cho cái gọi là kế hoạch B liên quan chủ yếu đến việc cung cấp các loại vũ khí có thể giúp phe đối lập thực hiện các biện pháp chống trả những cuộc tấn công bằng không quân và pháo binh của quân đội chính phủ Syria" – tờ báo viết.

Như vậy, xem ra, Mỹ vẫn theo đuổi chiến thuật “chiến – hòa sắp sẵn hai bài” đối với tình hình chiến sự ở Syria và không từ bỏ ý đồ lật đổ chế độ của tổng thống Assad.

Thiện Tâm

TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc