Cựu mật vụ CIA Steven Kelley:

Mỹ cố tình gây chiến tranh không dứt ở Trung Đông?

07:05 | 25/06/2015

1,510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Mỹ đang tìm cách để “chiến tranh không bao giờ kết thúc” ở Trung Đông với mục đích khiến cho các quốc gia ở khu vực này sẽ không bao giờ có khả năng đương đầu với Israel – đồng minh thân cận của Mỹ.

Cựu mật vụ Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ (CIA) Steven Kelley

Phát biểu trên kênh truyền hình Press TV mới đây, cựu mật vụ Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ (CIA) Steven Kelley đã tố cáo chính Washington là kẻ đã tạo ra tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

“Ý đồ của việc tạo ra nhóm khủng bố này là để có một cuộc chiến không hồi kết trong khu vực phục vụ cho nhiều mục đích của Mỹ. Rõ ràng là chiến tranh sẽ làm chia rẽ các quốc gia, chia rẽ mọi người và làm giảm khả năng chống lại Israel của họ”, ông Kelley nói.

Theo cựu mật vụ CIA, Mỹ cũng sẽ thu được rất nhiều tiền từ các đơn đặt hàng vũ khí và tất nhiên là các nghị sỹ nước này cũng sẽ “ăn” rất nhiều tiền từ các nhà thầu quân sự cho việc ủng hộ, kích động các cuộc chiến tranh.

Trước đó, hồi tháng 1/2015, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Elissa Smith đã công khai tiết lộ, Lầu Năm Góc đang phải trả tiền sinh hoạt phí hằng tháng lên tới 250 – 400USD/người cho cái gọi là “các phần tử nổi loạn vừa phải” ở Syria – những người đang được Washington huấn luyện để chiến đấu chống lại IS.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý, theo ông Kelley, là các phần tử “nổi loạn vừa phải” này sau khi đã “tốt nghiệp” các khóa đào tạo của Mỹ và được trang bị vũ khí đầy đủ đã chuyển sang chiến đấu cho lực lượng IS. Như vậy, không chỉ “vô tình” tạo ra IS mà Washington còn gián tiếp “giúp” cho tổ chức khủng bố này mạnh hơn, nhằm phục vụ cho những ý đồ bí mật của mình.

Linh Phương (Năng Lượng Mới)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc