Mỹ chuẩn bị các biện pháp hỗ trợ cho ngành than và hạt nhân

17:25 | 05/06/2018

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang chuẩn bị tạo cú hích mới cho các nhà máy điện than và hạt nhân, vốn mất đà tại Hoa Kỳ thời gian qua, nhằm đảm bảo an ninh điện của đất nước.
my chuan bi cac bien phap ho tro cho nganh than va hat nhan
Một nhà máy điện than ở Mỷ

"Thật không may, việc đóng cửa các nhà máy điện trong các chính quyền trước đã dẫn đến sự suy thoái nhanh chóng sự đa dạng nguồn cung năng lượng của chúng ta và ảnh hưởng đến an ninh của lưới điện", thông báo của Nhà Trắng giải thích.

Chính vì vậy, "Tổng thống Trump đã yêu cầu Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry chuẩn bị các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn sự mất mát của các nguồn tài nguyên", bản tin Nhà Trắng cho biết thêm.

Theo Hiệp hội những người sử dụng và sản xuất năng lượng Mỹ, đây có thể là quyết định nhằm "cứu các nhà máy điện than và hạt nhân của đất nước".

Hiệp hội những người sử dụng và sản xuất năng lượng, cùng liên đoàn ngành dầu mỏ Mỹ, cho biết họ đã gửi thư lên Bộ Năng lượng Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhà máy điện hoạt động bằng các nhiên liệu có sẵn như than và hạt nhân.

"Do các yếu tố pháp lý và kinh tế, nhiều nhà máy điện trên đã phải ngừng hoạt động quá sớm so với tuổi thọ thiết kế của chúng. Đây là một sự lãng phí ghê gớm”, thông báo của hai hiệp hội trên viết.

Tỷ lệ năng lượng được sản xuất bởi than và hạt nhân tại Mỹ liên tục giảm kể từ khi việc sản xuất dầu và đặc biệt là khí đá phiến sét, trở nên rẻ hơn.

Các nhà máy điện than cũng phải tuân thủ các tiêu chuẩn ô nhiễm mới.

"Để đảm bảo an ninh quốc gia và tối đa hóa nguồn cung cấp năng lượng trong nước, hành động liên bang là cần thiết để ngăn chặn các vụ đóng cửa trên", tài liệu trên nói.

Theo chuyên gia Todd Snitchler thuộc Bộ Năng lượng Mỹ, "dự án của chính phủ nhằm khôi phục các nhà máy điện than và hạt nhân vốn đang vật lộn để duy trì lợi nhuận dưới lý do an ninh quốc gia sẽ là chưa từng có và sai lầm".

Nh.Thạch

AFP