Mỹ chính thức bàn giao vệ tinh VINASAT 2 cho Việt Nam

16:43 | 04/07/2012

1,588 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 4/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và nhà thầu sản xuất vệ tinh Lockheed Martin tổ chức Lễ bàn giao vệ tinh VINASAT2.

Vệ tinh VINASAT 2.

Nhà thầu Lockheed Martin đã trao Chứng nhận sở hữu vệ tinh VINASAT-2 cho VNPT. Dự kiến, trong tháng Bảy này, VNPT sẽ chính thức cung cấp các dịch vụ từ VINASAT-2.

Đến nay có thể khẳng định việc phóng vệ tinh VINASAT-2 lên quỹ đạo là một thành công lớn, đánh dấu sự nỗ lực của cả hai bên.

Theo VNPT, thời gian qua, các chuyên gia Lockheed Martin đã tiến hành đo kiểm toàn bộ hệ thống vệ tinh để đảm bảo hoạt động ổn định của VINASAT-2 trước khi bàn giao cho phía VNPT. Các cán bộ kỹ thuật của VNPT và chuyên gia tư vấn của TelesatCanadađã bám sát tiến trình đo thử của Lockheed Martin. Các thử nghiệm về điều khiển, công suất hoạt động, truyền phát tín hiệu đều cho thấy vệ tinh VINASAT-2 đảm bảo các thông số kỹ thuật, chất lượng như cam kết trong hợp đồng.

Đến thời điểm này, quyền điều khiển vệ tinh đã chính thức được chuyển cho Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI) thuộc VNPT – đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, khai thác và kinh doanh các dịch vụ VINASAT thực hiện.

Theo quy định của hợp đồng, sau khi bàn giao vệ tinh, Lockheed Martin sẽ tiếp tục cử 2 chuyên gia đến hỗ trợ trực tiếp trong khoảng thời gian 3 tháng.

Nguyễn Văn Dũng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc