Mỹ bắt nghi can đánh bom ở New York

10:51 | 20/09/2016

522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Sáng 19/9, Ahmad Khan Rahami, 28 tuổi, nghi can có liên quan đến vụ đánh bom Mahattan và New Jersey đã bị bắt giữ sau màn đấu súng với cảnh sát.

Theo CNN, Ahmad Khan Rahami bị bắt sau một vụ đấu súng với cảnh sát ở Linden, New Jersey sau khi một chủ quán bar đã báo cảnh sát khi nhìn thấy Rahami nằm ngủ ở ngoài cửa sáng sớm thứ Hai, 19/9.

Các nhân chứng tại hiện trường vây bắt Rahami cho biết, tên này đã ngay lập tức nổ súng khi thấy lực lượng cảnh sát. Sau một cuộc đấu súng, Rahami đã bị bắt với một vết thương ở chân. Các hình ảnh trên truyền thông Mỹ cho thấy Rahmi được đưa đi trên một xe cấp cứu với hai tay bị cùm sau lưng.

my bat nghi can danh bom o new york
Rahami bị cảnh sát bắt giữ

Các nhà chức trách Mỹ cho biết Rahami chính là kẻ đã kéo một túi thể thao khoảng 40 phút trước khi xảy ra vụ nổ tại địa điểm bị đánh bom và ở địa điểm mà cảnh sát đã tìm thấy một chiếc nồi áp suất cách đó 4 tòa nhà trong vụ đánh bom Mahattan hôm thứ 7 vừa qua

my bat nghi can danh bom o new york
Rahimi được đưa đi trên xe cứu thương

Rahimi cũng được cho là có liên quan tới số bom được phát hiện tại nhà ga Elizabeth, New Jersey hôm chủ Nhật. Thị trưởng New York Bill de Blasio tuyên bố, "chúng tôi có mọi lý do để tin rằng đây là một hành động khủng bố".

Nghi can đánh bom Mahattan Ahmad Khan Rahami là công dân Mỹ nhập tịch, được sinh ra ở Afghanistan và đã từng nhiều lần bay tới Afghanistan và Pakitan. Tháng 7/2011, Rahami kết hôn với một phụ nữ Pakistan. Hai năm sau đó, vào tháng 4/2013, Rahami lại tới Pakistan và ở đó cho đến tháng 3/2014, rồi lại tới thăm Afghanistan trước khi trở về Mỹ.Tại Mỹ, Rahami từng theo học chuyên ngành tư pháp hình sự tại Middlesex County College ở Edison, NJ.​

Hương Thu

Theo CNN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc