Mường Thanh hỗ trợ toàn bộ thiệt hại trong vụ cháy chung cư Xa La

17:51 | 13/10/2015

3,759 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin mới nhất từ đại diện Tập đoàn Mường Thanh cho biết: Tập đoàn này sẽ hỗ trợ bồi thường thiệt hại cho người dân trong vụ cháy ở chung cư Xa La!

Trao đổi riêng với Báo điện tử PetroTimes, ông Lê Quốc Hưng, GĐ chi nhánh dịch vụ nhà ở Mường Thanh, đơn vị quản lý vận hành khu đô thị Xa La cho biết: Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, ban lãnh đạo của Tập đoàn Mường thanh đã chỉ đạo cho công ty Kinh doanh dịch vụ nhà ở Mường Thanh chủ động giúp đỡ, thống kê thiệt hại, hỗ trợ cư dân ở Nhà CT4B ổn định cuộc sống.

"Chúng tôi hỗ trợ cư dân trước hết trên tinh thần những người làm dịch vụ phải phục vụ, hỗ trợ tối đa cho khách hàng của mình ổn định cuộc sống" - ông Hưng cho biết thêm.

Trước mắt, Công ty Kinh doanh dịch vụ nhà ở Mường Thanh sẽ hỗ trợ những người dân có phương tiện bị cháy trong vụ hỏa hoạn để họ có phương tiện đi lại. Những gia đình có thiệt hại về đồ đạc gia đình cũng sẽ được hỗ trợ, đồng thời chủ đầu tư cũng sẽ chi trả các chi phí cho thiệt hại của người dân trong vụ cháy này.

muong thanh ho tro toan bo thiet hai trong vu chay chung cu xa la
Hàng trăm xe máy bị thiêu rụi trong vụ cháy ở chung cư Xa La

Quyết định này được đưa ra khi cơ quan điều tra đang trong quá trình làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Qua khai báo của người dân, Ban quản lý tòa nhà sẽ thống kê thiệt hại trước khi đưa ra phương án đền bù cụ thể.

Việc hỗ trợ này để sớm ổn định đời sống, người dân có phương tiện đi lại, sinh hoạt. 

Hiện tại, điện lực Hà Đông cũng đã nhanh chóng vào cuộc, chung tay khắc phục sự cố để cung cấp điện cho người dân sớm nhất.

Được biết, theo kiểm đếm của Ban quản lý, đến sáng nay số xe máy bị cháy rụi là gần 300, 38 chiếc bị hỏng phần nhựa; 5 xe đạp điện hỏng nhẹ, một ôtô vì móp phần đuôi do lửa.

Về thực trạng cuộc sống của người dân trong khu dân cư, ông Hưng cũng thông tin: Hiện tại, hơn 300 người cư dân sinh sống trong tòa CT4A do chưa thể quay trở lại nhà, đều đã được bố trí ăn ở miễn phí, trú tạm ở khách sạn Mường Thanh gần đó. 

Trong chiều nay, thang máy toà A đã được cấp điện, người dân của tòa nhà đã có thể về nhà lấy đồ đạc. Dự kiến trong một vài ngày tới khi đường ống nước, đường điện hoàn thiện người dân  ở đây mới có thể về sinh hoạt bình thường.

Huyền Anh - Hoàng Thắng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc