Muốn thành công, M.U phải loại bỏ Wayne Rooney

19:00 | 23/08/2016

1,356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chân sút người Anh hiện đang là đội trưởng của Quỷ đỏ, tuy nhiên để M.U phát huy tối đa sức mạnh, Jose Mourinho cần phải đưa anh lên ghế dự bị.  
muon thanh cong mu phai loai bo wayne rooney
Muốn thành công, M.U phải loại bỏ Wayne Rooney

Hai trận, 6 điểm, 5 bàn thắng, M.U có vẻ đang vận hành trơn tru dưới sự chèo lái tài tình của thuyền trưởng Mourinho. Nhưng M.U còn có thể hoàn hảo hơn nữa nếu họ biết tận dụng sức mạnh của các tân binh.

Bản hợp đồng 89 triệu bảng Paul Pogba đã trở về mái nhà xưa và gây ra một sự phấn khích lớn đối với các fan hâm mộ Quỷ đỏ. Suốt 90 phút tiếp đón Southampton, anh có 8 pha qua người, số lần chạm bóng nhiều nhất đội, giúp M.U thống trị khu trung tuyến và được Whoscored chấm điểm cao nhất trận.

Đáng chú ý, đó vẫn chưa phải toàn bộ khả năng của Pogba. Trong trận đấu với Southampton, Mourinho sử dụng đội hình 4-2-3-1 và điều đó đã kiềm hãm tầm hoạt động của cầu thủ người Pháp. Paul Pogba đá rất hay, nhưng vấn đề là anh hoàn toàn có thể chơi hay hơn nữa.

Không ai quên rằng Pogba đã bị chỉ trích như thế nào ở Euro 2016, giải đấu mà cầu thủ 23 tuổi bị Didier Deschamp đóng đinh ở vị trí giữa sân. Pogba đúng là phòng ngự rất tốt nhờ tốc độ và nền tảng thể lực sung mãn, nhưng anh không phải là một tiền vệ phòng ngự, tấn công mới là điểm mạnh nhất của cầu thủ này.

Điều đó có nghĩa là, sơ đồ ưa thích 4-2-3-1 của Mourinho sẽ không phát huy được hết sức mạnh của cầu thủ người Pháp khi anh bị thu hẹp phạm vi ở khu trung tuyến. Minh chứng là Pogba đã có vài mùa giải xuất sắc và vươn lên trở thành tiền vệ hàng đầu thế giới tại Juventus, CLB chủ yếu chơi với sơ đồ 3-5-2 và 4-3-3.

Mourinho hoàn toàn có thể để đội bóng chuyển sang sơ đồ 4-3-3 để tận dụng khả năng của cầu thủ người Pháp. Thuyền trưởng M.U cũng chẳng xa lạ gì với sơ đồ này khi ông đã từng áp dụng thành công ở những CLB trước đây như Real Madrid và Chelsea.

muon thanh cong mu phai loai bo wayne rooney
Đã đến lúc Rooney nhường chỗ cho Pogba.

Với Carrick ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ, Herrera hoặc Fellaini ở bên phải và Pogba bên trái trong hàng tiền vệ 3 người, M.U sẽ sở hữu bệ phóng hoàn hảo khu trung tuyến. Quỷ đỏ vừa có thể cầm nhịp, chuyển từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng, vừa có thể tận dụng tối đa khả năng của Paul Pogba với khoảng không rộng lớn ở giữa sân.

Với vị trí lệch trái trong hàng tiền vệ 3 người, Paul Pogba sẽ chứng tỏ 89 triệu bảng M.U bỏ ra cho anh là xứng đáng đến từng xu. Pogba ở vị trí tốt nhất, M.U cũng sẽ phát huy tối đa sức mạnh. Tuy nhiên có một vấn đề hiển hiện, đó là đội bóng lúc này sẽ không cần một số 10 trên sân, nghĩa là vị trí của Wayne Rooney.

Rooney đã chơi tốt trong 2 trận đấu vừa qua, có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Tuy nhiên đội trưởng M.U không còn đóng góp tốt cho đội bóng như trước nữa vì anh đã quá chậm chạp ở vị trí số 10. Tre già, măng mọc, đó là quy luật tất yếu của bóng đá, của cuộc sống.

Tuy chưa đến lúc loại bỏ tầm ảnh hưởng của Rooney, nhưng để đội bóng tiến lên phía trước và trở nên mạnh mẽ hơn, không sớm thì muộn HLV người Bồ Đào Nha cũng phải đưa ra quyết định. Bỏ Rooney để tận dụng khả năng của Pogba, liệu Mourinho có dám không?

muon thanh cong mu phai loai bo wayne rooney Rooney quá béo và ì ạch
muon thanh cong mu phai loai bo wayne rooney M.U cần mối liên hệ giữa Rooney và Ibrahimovic
muon thanh cong mu phai loai bo wayne rooney Jose Mourinho vỗ về Rooney

Ngọc Công