Muốn sống lâu hơn, hãy ăn nhiều protein từ thực vật

10:48 | 29/08/2016

958 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những người thay thế đạm động vật bằng đạm thực vật trong chế độ ăn uống của họ sẽ giảm nguy cơ tử vong sớm.

Người ăn nhiều thịt thường cho rằng thịt đỏ có rất nhiều protein, giúp cơ bắp săn chắc và làm cứng xương. Nhưng nghiên cứu mới cho thấy rằng nếu mọi người muốn có một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh, họ nên ăn protein từ thực vật.

muon song lau hon hay an nhieu protein tu thuc vat
Ngũ cốc cung cấp protein có nguồn gốc thực vật

Tiến sĩ Mingyang Song và Tiến sĩ Andrew Chan làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts và Đại học Harvard. Họ và các nhà nghiên cứu khác đã làm một cuộc kiểm tra về protein từ động vật và protein từ thực vật ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào.

Họ đã kiểm tra thông tin từ hai nghiên cứu lớn, lâu dài. Các nghiên cứu thu thập thông tin về chế độ ăn uống, lối sống và sức khỏe của hơn 130.000 người. Tiến sĩ Chan nói những thông tin cho thấy làm thế nào để sống một cuộc sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Một phát hiện quan trọng là những người ăn nhiều hàm lượng protein từ động vật như thịt đỏ, có nguy cơ tử vong cao. Họ đặc biệt có nguy cơ chết sớm hơn do các vấn đề liên quan đến bệnh tim.

Một nguyên nhân là thịt đỏ có hàm lượng cholesterol cao, và nó có liên quan đến bệnh tim.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các bệnh liên quan đến tim - hoặc tim mạch – nguy cơ mắc phải ở những người ăn thịt, hút thuốc, uống rượu nhiều, bị béo phì và không tập luyện cao hơn những người bình thường.

Khi biết được protein là thành phần quan trọng, thịt màu đỏ không phải là nguồn duy nhất và tốt nhất. Tiến sĩ Chan cho biết các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những người thay thế đạm động vật bằng đạm thực vật trong chế độ ăn uống của họ sẽ giảm nguy cơ tử vong sớm.

Ngọc Đức

VOV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.