Mùng 1 Tết, 51 người thương vong do TNGT

07:20 | 09/02/2016

534 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo báo cáo nhanh của Cục Cảnh sát giao thông (C67, Bộ Công an), ngày 8/2 (tức mùng 1 Tết Bính Thân), cả nước xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người và 30 bị thương.
mung 1 tet 51 nguoi thuong vong do tngtNgày 29 Tết: 53 người thương vong do TNGT
mung 1 tet 51 nguoi thuong vong do tngtÔtô lao xuống vực, Phó Bí thư thoát chết kỳ diệu
mung 1 tet 51 nguoi thuong vong do tngtPhó Thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ tai nạn ở Hà Giang

So với ngày mùng 1 Tết Ất Mùi 2015, giảm 18 vụ tai nạn giao thông, tăng 2 người chết và giảm 23 người bị thương.

Trong ngày đầu năm mới 2016, lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử lý 1.531 trường hợp, nộp kho bạc Nhà nước hơn 175 triệu đồng.

mung 1 tet 51 nguoi thuong vong do tngt
Hình ảnh vụ tai nạn giữa ôtô và xe máy.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày mùng 1 Tết, đường dây nóng về trật tự an toàn giao thông đã tiếp nhận 15 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh. Nội dung các cuộc gọi phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé và tình hình trật tự an toàn giao thông tại một số khu vực.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

“Đêm giao thừa ngày (29 Tết), hàng vạn người dân đã đổ về các điểm bắn pháo hoa đón năm mới trên toàn quốc. Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã xảy ra tình trạng kẹt cứng tại một số điểm bắn pháo hoa.

Tuy nhiên, lực lượng công an đã có phương án phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông cụ thể và bố trí, huy động lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự công cộng nên tình hình giao thông sau thời điểm bắn pháo hoa tại các khu vực này đã nhanh chóng ổn định trở lại” - ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc