Mùi hôi ở Sài Gòn từ Khu xử lý rác Đa Phước?

08:51 | 01/09/2016

950 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là giả thuyết ban đầu của Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM, sau khi kiểm tra trên diện rộng để tìm nguyên nhân gây mùi hôi thối ở khu Nam Sài Gòn.
mui hoi o sai gon tu khu xu ly rac da phuoc
Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn Đa Phước

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM đã lập đoàn kiểm tra gồm 16 người thuộc Phòng quản lý chất thải rắn và Ban quản lý các khu liên hiệp xử lý thải, phối hợp với các quận huyện liên quan, kiểm tra tất cả các nguồn có khả năng phát sinh mùi hôi, tìm giải pháp khắc phục.

Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM thời gian qua đã nhận được phản ánh của người dân huyện Nhà Bè, Bình Chánh và quận 7 về việc xuất hiện mùi hôi thối trong không khí. Mùi hôi xuất hiện nhiều đợt trong ngày.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM tiến hành khoanh vùng, xác định nguồn có khả năng phát sinh mùi lớn nhất là Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn Đa Phước.

Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn Đa Phước bao gồm nhà máy xử lý rác thải rắn sinh hoạt Đa Phước (bãi rác Đa Phước), công ty xử lý bùn Sài Gòn Xanh, đơn vị xử lý chất thải hầm cầu Hòa Bình...

Về hướng xử lý, đối với nhà máy xử lý chất thải rắn, Sở Tài nguyên Môi trường đang xem lại quy trình tiếp nhận, điều chỉnh thời gian tiếp nhận đóng mở bãi như thế nào cho hợp lý và tăng cường lưu lượng chế phẩm xử lý mùi.

Xem lại quy trình tiếp nhận của Nhà máy xử lý bùn, phải xử lý nhanh nhất rồi đóng lại. Còn Nhà máy xử lý chất thải hầm cầu cần phải tập trung xem xét lại toàn bộ quy trình hoạt động.

Tuy nhiên, ông Thắng cho rằng, để có thể kết luận cần phải có cơ sở khoa học, sau đó mới công bố nguyên nhân.

Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM đang phối hợp với các chuyên gia và các cơ quan chuyên môn theo dõi tần suất, mật độ, phác đồ cùng các yếu tố (kể cả hướng gió) để xác định nguyên nhân chính. Không chỉ khoanh vùng khu vực người dân phản ánh phát sinh mùi mà đoàn kiểm tra sẽ làm trên diện rộng ở những địa điểm khác.

mui hoi o sai gon tu khu xu ly rac da phuoc

“Ăn rác” lấy vàng

Những khoản lợi nhuận lớn từ mỏ rác Đa Phước đã được lộ ra rõ mồn một khi kết luận của Thanh tra TP HCM vừa được công bố về hoạt động của Ban quản lý các khu liên hợp xử lý chất thải TP HCM. Hàng trăm nghìn tấn rác với món hời hàng nghìn tỷ đồng chui vào túi của ông chủ Việt Kiều David Dương thông qua Công ty xử lý chất thải rắn được chính quyền TP HCM ưu ái đến bất thường trong suốt nhiều năm dài.

mui hoi o sai gon tu khu xu ly rac da phuoc

Vụ bãi rác Đa Phước: Báo chí đang tiết lộ tài liệu ‘mật’?!

Ông Vũ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM xác nhận việc các cơ quan báo chí đang tiết lộ tài liệu “mật” liên quan đến vụ bãi rác Đa Phước.

Vũ Huy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc