Mục tiêu thực sự của hàng không mẫu hạm Mỹ được tiết lộ

10:10 | 20/04/2017

502 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Báo chí Mỹ phát hiện ra rằng hàng không mẫu hạm Carl Vinson đã không tới biển Nhật Bản để gửi thông điệp đến Triều Tiên như quan chức Nhà Trắng thông báo trước đó.
muc tieu thuc su cua hang khong mau ham my duoc tiet lo
Hàng không mẫu hạm Mỹ Carl Vinson

Từ khi Nhà Trắng tuyên bố đã ra lệnh cho Chỉ huy trưởng Hải quân Mỹ tại Thái Bình Dương điều đội tàu do hàng không mẫu hạm Carl Vinson dẫn đầu tới vùng biển sát bán đảo Triều Tiên, căng thẳng giữa Mỹ - Triều Tiên đã là chủ đề được báo chí bàn tán nhiều nhất trong mấy ngày qua.

Tuy nhiên, báo chí cũng đã vào cuộc điều tra xem liệu có đúng là hàng không mẫu hạm Carl Vinson đang ở vùng biển Nhật Bản hay không. Kết quả thật bất ngờ, tờ New York Times ngày 19/4 cho biết, mặc dù Nhà Trắng thông báo vậy nhưng thực tế tàu Carl Vinson được 3 tàu chiến khác hộ tống, còn cách biển Nhật Bản tới cả ngàn cây số và hôm qua đã bắt đầu chuyển hướng tới Ấn Độ Dương để tham gia diễn tập quân sự với Hải quân Úc.

Sẽ không bao giờ có tiết lộ này nếu Hải quân Mỹ không phát đi hình ảnh tàu Carl Vinson đang đi qua eo biển Sonde, chia cắt hai quần đảo Java và Sumatra ở Indonesia. Bức ảnh này được chụp vào hôm 15/4, tức 4 ngày sau khi người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer thông báo với truyền thông rằng tàu Carl Vinson đang tiến vào biển Nhật Bản.

Giới chức Nhà Trắng hôm qua từ chối bình luận về tiết lộ của báo chí Mỹ và yêu cầu họ nên hỏi Lầu Năm Góc về vị trí của hàng không mẫu hạm Carl Vinson hiện nay.

Nh.Thạch