Mục tiêu thi đua phải trở thành các phong trào rộng lớn

16:08 | 14/04/2016

816 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/4, UBND TP HCM tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.  Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dự và phát biểu chỉ đạo. 
muc tieu thi dua phai tro thanh cac phong trao rong lon
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng.

Đồng chí Đinh La Thăng nhấn mạnh: Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2015 của Thành phố diễn ra vào thời điểm các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X đang được triển khai mạnh mẽ, sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Đây là dịp để nhìn nhận những thành tích, kết quả đạt được, đồng thời tìm giải pháp khắc phục những hạn chế, để phong trào thi đua yêu nước của thành phố ngày càng phát huy tác dụng thực chất.

Năm năm qua, nhờ biết cách tạo ra sức hấp dẫn cho các chương trình hành động mà các phong trào thi đua yêu nước của TP HCM đã nhận được sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân, thu hút sự quan tâm, ủng hộ, từ đó phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn thành phố, tạo động lực cho những quyết sách lớn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế-xã hội.

Với TP HCM, là đầu tàu kinh tế, văn hóa, khoa học, công nghệ của đất nước, không có phép màu nào khác để thực hiện tăng tốc phát triển ngoài việc huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân. Bảy chương trình đột phá mà thành phố đề ra cho 5 năm tới đây, chính là sự thể hiện niềm mong ước về tương lai của thành phố.

muc tieu thi dua phai tro thanh cac phong trao rong lon
Các cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tặng Cờ Thi đua năm 2015.

Trong quá khứ, TP HCM, với tên gọi Sài Gòn, đã từng tự hào là một trung tâm của cả khu vực, được tôn vinh là “Hòn ngọc Viễn đông”. Không chỉ là vấn đề danh hiệu, danh xưng, mà là lòng tự trọng và nỗ lực quốc gia. Sự tụt hậu của thành phố so với các đối tác khu vực có những lý do khách quan, chủ quan của nó và không thể là cái để chúng ta ngồi đổ lỗi cho nhau. Nhưng dù là vì lý do gì và nguyên nhân từ đâu, thì điều đó cũng đang khiến tất cả chúng ta cảm thấy nuối tiếc, không thể chấp nhận.

Thi đua, hiểu theo nghĩ đơn giản nhất, là mọi người, mọi nhà, mọi cơ quan đơn vị đều phải cùng nhau nỗ lực hành động hết mình vì hạnh phúc của cộng đồng. Tinh thần thi đua phải thể hiện trong những việc cụ thể. Làm tốt chức phận của mình, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, nêu gương về nhân cách, lối sống, cho người khác chính là thi đua yêu nước. Lao động sáng tạo, làm ra nhiều của cải vật chất, tiết kiệm của công, biết nâng niu và gìn giữ những giá trị tốt đẹp, gây dựng mối đoàn kết toàn dân… đều là những đích đến của phong trào thi đua yêu nước.

muc tieu thi dua phai tro thanh cac phong trao rong lon

Ông Đinh La Thăng gửi tâm thư chia tay ngành giao thông

Trong bức thư cảm ơn ngành Giao thông Vận tải sau khi bàn giao chức bộ trưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng bày tỏ “luôn canh cánh nỗi niềm vẫn còn mắc nợ với dân”.

muc tieu thi dua phai tro thanh cac phong trao rong lon

Lãnh đạo Sở phải tăng cường đối thoại với thanh niên

(PetroTimes) - Nhiều Giám đốc các Sở vắng mặt trong buổi gặp gỡ và đối thoại với Ban thường vụ Thành đoàn đã khiến Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu phải kiểm điểm. 

muc tieu thi dua phai tro thanh cac phong trao rong lon

"Nguồn nhân lực chất lượng cao được trả lương hợp lý chưa?"

(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng phân tích: “Các vị có bao giờ so sánh thu nhập của mình với người công nhân chưa? Chúng ta đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, nhưng đã trả lương hợp lý cho nguồn nhân lực đó chưa?”. 

Hưng Long (lược ghi)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc