Mưa lớn, sân bay Tân Sơn Nhất cũng chào thua!

19:07 | 27/08/2016

1,054 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 26/8, cơn mưa lớn đã khiến các con đường ngập lụt và sân bay Tân Sơn Nhất cũng không nằm trong ngoại lệ. 
mua lon san bay tan son nhat cung chao thua
Cảnh ngập tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 26/8 (Ảnh: Lý Trường).

Ngày 27/8, Cục Hàng không đã có báo cáo tác động của trận mưa lớn vào chiều hôm trước. Từ 18h đến 18h30, ngày 26/8, cơn mưa lớn khiến các bãi đỗ từ số 51 đến 56, 10 đến 14, 24 và 25 của sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong tình trạng ngập nước khoảng 30-50 cm.

Các phương tiện phục vụ mặt đất trong khu vực này phải tạm thời ngừng khai thác. Một số phương tiện bị chết máy phải đẩy về nơi tập kết. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tạm thời hạn chế khai thác tại khu vực vào đường lăn đi vào các bãi đậu số 51 đến 56, 24 và 25.

Đến 20h cùng ngày các hoạt động khai thác mới trở lại bình thường khi mưa dần tạnh. Tại các khu vực trên, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã khai thác trở lại sau khi nước rút hết.

Mưa lớn đã làm gần 50 chuyến bay của các hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet bị chậm hoặc phải chuyển tới hạ cánh ở các sân bay lân cận. Một số chuyến bay của các hãng hàng không quốc tế đến Tân Sơn Nhất phải chuyển hướng sang sân bay Bangkok và Phnompenh.

Tháng 11/2015, sân bay Tân Sơn Nhất cũng từng bị ngập sâu do cơn mưa lớn. Thời điểm này, hãng hàng không Vietnam Airlines có 22 chuyến bay bị ảnh hưởng. Nhiều chuyến bay khác không thể cất hay hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất.

mua lon san bay tan son nhat cung chao thua

Chấp thuận nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Ngày 22/8, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận đầu tư cải tạo, nâng cấp hai đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

mua lon san bay tan son nhat cung chao thua

Đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị hằn lún

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư cải tạo, nâng cấp hai đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

mua lon san bay tan son nhat cung chao thua

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo khắc phục quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 11/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến kiểm tra tình hình và yêu cầu gấp rút triển khai các biện pháp đồng bộ nhằm giảm tình trạng quá tải trầm trọng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tân Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc