Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Huế ngập nặng

21:31 | 21/09/2016

533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơn mưa kéo dài từ sáng đến chiều 21/9 đã làm nhiều tuyến đường tại Huế biến thành sông, khiến cho việc tham gia giao thông của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Mưa lớn đã làm ngập các tuyến đường như Hùng Vương, Bà Triệu, Đống Đa, Bến Nghé, Trần Quang Khải…. Nhiều đường ở thành nội Huế cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Mưa kéo dài đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Trên các tuyến đường xe máy và ô tô chết máy la liệt. Việc đi lại của người dân và du khách rất khó khăn.

mua lon keo dai nhieu duong o hue ngap nang
Mưa lớn gây ngập lụt nhiều tuyến đường tại Huế.

Cây cối ở một số tuyến đường cũng đổ nghiêng ngả. Nước đã tràn vào nhà dân và trọ sinh viên làm ẩm ướt, hư hỏng nhiều thứ. Nhiều trường trên địa bàn thành phố Huế đã thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học.

Hiện tại, TP Huế đang thực hiện dự án cải thiện môi trường nước trên nhiều tuyến đường. Các phần công trình đang thực hiện dở dang và gặp mưa thì ngập nặng hơn.

mua lon keo dai nhieu duong o hue ngap nang
Người dân Huế lội bì bõm trong nước lớn.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên – Huế, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nối với vùng áp thấp ở khoảng 14- 15 độ vĩ Bắc, 113- 114 độ Kinh Đông nên từ đêm 20/9 đến chiều 21/9 Thừa Thiên- Huế xuất hiện mưa to và rất to.

Lượng mưa tại các trạm Phú Ốc là 121mm; trạm Khe Tre (huyện Nam Đông) 109mm; Phong Bình (Phong Điền) 132mm. Mưa lớn đã làm lũ trên các sông ở mức xấp xỉ báo động 1. Mực nước cao nhất trên sông Hương tại trạm Kim Long là 1,04m, trên mức báo động 1 là 0,04m; trên sông Bồ tại trạm Phú Ốc là 1,39m, dưới mức báo động 1 là 0,11m.

mua lon keo dai nhieu duong o hue ngap nang
Do mưa lớn, nước dâng cao nên nhiều xe bị chết máy khi tham gia giao thông.

Dự báo trong 2-3 ngày tới Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục có mưa lớn.

Thiên Ân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc