Mua bán ma túy bằng tiền ảo

13:39 | 24/05/2016

562 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều lần tiến hành mua bán ma túy, nhưng các đối tượng không thanh toán cho nhau bằng tiền mặt mà dùng Vcoin (một loại tiền ảo dùng chơi game) để giao dịch. Đây là thủ đoạn mới do các đối tượng nghĩ ra nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

iền Sáng ngày 24/5, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã tiến hành xét xử phúc thẩm và tuyên y án đối với Liêu Đức Dũng (29 tuổi, trú phường Vĩnh Trung, quận Hải Châu, Đà Nẵng), Nguyễn Hiền (21 tuổi, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Nghĩa (31 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Dũng lĩnh án 9 năm tù, Hiền lãnh án 7 năm 6 tháng tù vì tội mua bán trái phép ma túy; Nghĩa lĩnh án 4 năm tù vì tội tàng trữ trái phép ma túy.

mua ban ma tuy bang tien ao

Các đối tượng tại phiên phúc thẩm ngày 24/5.

Theo cáo trạng, tối 25/6/2015, Dũng đưa 0,11 gam ma túy cho Hiề̀n đến tiệm Internet ở địa chỉ số 74 Dũng Sĩ Thanh Khê (quận Thanh Khê) để bán cho Nguyễn Văn Sinh. Tại đây, Hiền bị công an quận Thanh Khê bắt quả tang. Số ma túy này được bán với giá 700 ngàn đồ̀ng nhưng các đối tượng không giao dịch bằng tiền mặt mà quy đổi thành 700 Vcoin, mỗi Vcoin trị giá 1.000 đồng.

Khi cơ quan công an khám xét chung cư của Dũng ở phường Hòa Minh thì phát hiện Nguyễn Hữu Nghĩa, Nguyễn Thị Hằng (bạn gái Nghĩa) và Võ Ngọc Bân đang sử dụng ma túy. Tại đây, cơ quan chức năng thu được tang vật là 0,18g heroin, 5 kim tiêm.

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận, trong tháng 6/2015 Dũng có mua ma túy của một người tên Rôn (chưa rõ lai lịch) và 3 lần bán lại cho Sinh. Trong cả 3 lầ̀n đó Sinh đều thanh toán bằng cách nạp Vcoin vào tài khoản game của Dũng với mệnh giá 1 Vcoin bằng 1.000 đồng. 

Dũng tiếp tục khai nhận, đây là thủ đoạn mới nghĩ ra, chủ yếu giao dịch ma túy đối tượng chơi game tại các quán Internet. Ko đưa tiền trực tiếp, chỉ nhận tiền ảo nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng cho xã hội, lại nhiều lần phạm tội nên không chấp nhận kháng cáo.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc