M.U: Những mảnh linh hồn không thể thiếu

09:00 | 10/07/2011

531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Họ là những cầu thủ đã và đang làm nên hình ảnh rất riêng của Quỷ Đỏ. Họ là những mảnh ghép không thể thiếu để tạo nên một “cơ thể” MU hoàn chỉnh và giàu sức chiến đấu...

Mỗi một đội bóng đều có một bản sắc riêng, lối chơi riêng và hình ảnh riêng, và thứ để làm nên những chất rất riêng đó chính là các cầu thủ. Mỗi đội bóng lớn trên thế giới đều có một hay vài cầu thủ mang tính biểu tượng của đội bóng. Mỗi khi nhắc đến họ là nhắc đến đội bóng đó và ngược lại. Nói đến Chelsea là ta nói đến những Terry, Lampard hay Drogba; nói đến Barca là ta nói đến Xavi, Iniesta hay Puyol; nói đến Real là Casillas, Ramos hay trước kia là Raul. MU cũng vậy, những năm tháng trước đây người hâm mộ quen thuộc với MU bởi những cái tên như anh em nhà Neville, Paul Scholes, Giggs hay Beckham. Đến thời điểm này họ đã giải nghệ hoặc không còn chơi bóng đỉnh cao, nhưng MU không vì thế mà không còn lứa cầu thủ nào xứng đáng làm “người đại diện” cho đội bóng. Song song với việc làm mới đội hình, tăng cường sức mạnh bằng những bản hợp đồng chất lượng, Sir Alex và BLĐ đội bóng cũng cần phải tính đến việc giữ gìn những cầu thủ như thế, bởi đơn giản họ đã trở thành những mảnh linh hồn không thể thiếu trong cơ thể của Quỷ Đỏ.

Trước hết phải kể đến trung vệ Nemanja Vidic. Không phải Ferdinand, trung vệ người Serbia mới đang là biểu tượng cho sự vững chắc nơi tuyến phòng ngự của Quỷ Đỏ. Chiếc băng đội trưởng được Sir Alex tin tưởng trao cho Vidic năm ngoái đã chứng minh được tầm ảnh hưởng lớn của anh lên đội bóng. Vidic đang tiếp nối Steve Bruce, cựu trung vệ đội trưởng huyền thoại của Quỷ Đỏ để tiếp tục đưa đội bóng đi đến những thành công. Vidic chính là nhân chứng sống cho một trong những giai đoạn thành công nhất của Quỷ Đỏ từ năm 2006 đến năm 2009. Và mùa giải năm ngoái, anh là nhân tố chính, và là đầu tàu giúp Quỷ Đỏ đăng quang chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 19 trong lịch sử. Được nâng cao chiếc cúp có ý nghĩa trọng đại như vậy với tư cách là người đội trưởng là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của Vidic. MU cần có trung vệ người Serbia để duy trì sự thống trị của mình.

Vidic là biểu tượng cho sức mạnh phòng ngự của MU

Quan trọng không kém Vidic ở hàng phòng ngự là Patrice Evra. Kể từ sau khi huyền thoại Denis Irwin giải nghệ, MU mới lại tìm được một hậu vệ cánh trái toàn diện và xuất sắc như Evra. Hậu vệ người Pháp hiện đang là một trong số ít những cầu thủ đá cánh trái hay nhất thế giới. Anh được mệnh danh là “chiếc Ferrari” bên hành lang trái của MU và là một cầu thủ luôn được mặc định trong đội hình chính của Quỷ Đỏ, trừ khi bị chấn thương. Dù cho mùa giải vừa qua Evra đã không còn giữ được phong độ tốt do nhiều yếu tố ảnh hưởng (chấn thương, mật độ thi đấu, scandal ở ĐT Pháp tại World Cup) nhưng nhưng đóng góp của Evra vẫn là rất lớn. Evra còn có một vai trò quan trọng khác là dẫn dắt các đàn em vươn tới một đẳng cấp mới. Từ nay cho đến khi lứa anh em nhà Silva trưởng thành, Evra vẫn sẽ là cái tên không thể thiếu trong đội hình của Quỷ.

Nani cũng là một nhân tố mà Quỷ Đỏ cần giữ gìn. Mùa giải vừa qua chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của Nani trên sân cỏ. Nửa mùa giải đầu tiên năm ngoái là quãng thời gian thăng hoa của tiền vệ này, dù cho giai đoạn cuối mùa giải anh im hơi lặng tiếng. Giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” do chính các đồng đội bình chọn đã nói lên Nani được yêu mến như thế nào tại CLB cũng như nói lên được tầm ảnh hưởng sâu rộng của anh lên lối chơi của MU. Sự có mặt của tân binh Ashley Young đang đe dọa đến vị trí của Nani trong đội hình MU, nhưng nhiều chuyên gia nhận định rằng Sir Alex không thể bán anh nếu muốn duy trì được sự sáng tạo cũng như chất hoa mỹ trong lối chơi mà ông đang xây dựng. So với những “đối thủ” trong cuộc cạnh tranh hai bên cánh khốc liệt sắp tới như Young, Ji Sung hay Valencia, Nani vẫn có những tố chất rất riêng và là nhân tố có thể tạo ra đột biến khi cần thiết.

Rooney sinh ra là để chơi bóng cho MU

Nhắc đến những người được coi là biểu tượng của MU lúc này không thể thiếu Rooney, một cầu thủ được xem là “Quỷ đầu đàn” của đội bóng. Scandal đòi ra đi hồi đầu mùa giải năm ngoái đã khiến cho không ít CĐV cảm thấy tức giận trước cách hành xử nông nổi của Rooney nhưng trong thâm tâm họ chưa bao giờ nghĩ Rooney sẽ rời đội bóng, và bản thân “chàng hói” cũng nghĩ như vậy. Nhiều người đã nói rằng Rooney sinh ra là để chơi cho MU và MU là nơi thích hợp nhất để tài năng của Rooney được tỏa sáng. Điều đó đã được kiểm chứng trong suốt 7 năm tiền đạo này khoác áo Quỷ Đỏ. Tất thảy những ai yêu mến MU đều mong muốn Rooney sẽ tiếp bước Scholes, Giggs gắn bó trọn đời với MU để trở thành huyền thoại. Rooney đã từng hứa như thế và anh sẽ làm được(?).

Mảnh ghép cuối cùng không thể thiếu đó chính là anh em nhà Silva, bộ đôi hậu vệ cánh tương lai của Quỷ Đỏ. Họ được xem như lớp kế cận của anh em nhà Neville trong thế hệ vàng 1992 của Sir Alex. Mùa giải năm ngoái cả hai đều đã chứng tỏ được tài năng và bản lĩnh tài không đợi tuổi của mình. Mùa tới hành lang cánh phải sẽ là dành riêng cho anh em nhà Silva khi mà Neville đã giải nghệ, O’Shea đã ra đi và Brown cũng sẽ tương tự. Đến với MU từ năm 2008 khi mới 17 tuổi nhưng chỉ sau 3 năm bộ đôi này đã có sự tiến bộ ghê gớm về mặt thể lực, kỹ chiến thuật cũng như tâm lý thi đấu. Chất hoa mỹ của một cầu thủ Brazil luôn đem đến những điều khác biệt và sự thích thú. Chỉ trong vòng 3 đến 4 năm tới, bộ đôi trên chắc chắn sẽ là những cái tên được cả thế giới thèm muốn. Nhiệm vụ giữ chặt họ đối với MU khi đó sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Theo 24h

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.