M.U: Khi Sir Alex ăn đứt Wenger

15:44 | 22/06/2011

588 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính sách chăm bẵm sao mai của HLV Arsene Wenger thành công về mặt thương mại như thế nào ai cũng biết, nhưng theo quan điểm của nhiều người thì Sir Alex Ferguson mới là cha đẻ của chính sách đó trong thế kỉ 21 tại giải ngoại hạng Anh và đã có những thành công vang dội về cả hai phương diện: thương mại và thành tích sân cỏ.

Sir Alex cũng “luyện sao trẻ”

Những ngôi sao được nhào nặn nên từ bàn tay của Alex Ferguson... Ảnh: Internet

Có thể mọi người không để ý nhưng kể từ khi Wenger nổi đình nổi đám với chính sách đãi cát tìm vàng, Sir Alex cũng có những bước đi âm thầm để trẻ hóa đội hình của mình bằng những bản hợp đồng tiềm năng, thậm chí có thể khẳng đinh chiến lược gia người Scotland đã đi tiên phong trong trào lưu đó với 12,5 triệu bảng dành cho Cristiano Roanldo của Sporting Lisbon. Rồi sau đó là những sao trẻ khác như Wayne Rooney (18t, Everton), Carrick (25t, Tottenham), Nani (19, Sporting), Anderson (18t, Porto), Patrice Evra (24t, Monaco), Nemanja Vidic (24t, Spartak Moscow), Rafael và Fabio Da Silva (17t, Flumiense), Valencia (23t, Wigan), Mane Diouf (22t, Molde), Smalling (20t, Fulham), Javier Hernandez (22t, Guadalajara), Phil Jones (19t, Blackburn)… đã lần lượt tới Old Trafford không quá rình rang. Không những thế, những tài năng trẻ của CLB cũng được Sir Alex đưa lên đội một thử lửa như Evans, Shawcross, Foster, Welbeck, Clevery, Bardsley, Simpson, Richardson…. Như vậy trong tay của Sir Alex đã và đang sở hữu những cầu thủ trẻ vô cùng tài năng.

Nhưng hiệu quả thì ăn đứt Arsenal

Cũng với những con người trẻ trung nhưng thành tích của Arsenal trong những năm gần đây là rất tệ. M.U thì khác. Những tài năng trẻ đã lần lượt trở thành những phần quan trọng của đội bóng. Rooney là tiền đạo số 1 nước Anh và hàng đầu thế giới; Ronaldo thì không cần phải nói nhiều, Carrick với khả năng cầm trịch tuyến giữa rất tốt, Nani đang có những giây phút thăng hoa, Valencia không màu mè nhưng có thừa hiệu quả, Vidic là trung vệ hàng top thế giới, Evra cũng vậy. Chicharito, Rafael, Fabio, Anderson, Smalling đang ngày một trưởng thành với những bước tiến vượt bậc. Nhưng thành tích trên sân đấu mới tạo nên đẳng cấp và là điều được quan tâm nhiều nhất. Đó là điều M.U dư thừa. Trong hơn 10 năm qua, M.U giành 6 chức vô địch giải ngoại hạng, 2 Champions League cùng hàng loạt những danh hiệu cao quý khác. “Những đứa trẻ nhà Ferguson” là vô đối trên bình diện nước Anh. Giá trị chuyển nhượng của họ tăng lên vùn vụt cùng các bản hợp đồng quảng cáo béo bở.

Những trường hợp thất bại là điều không tránh khỏi với Bebe, Diouf… nhưng đó chỉ là những điểm tối hiếm hoi do Sir Alex quá tin lời giới thiệu của hai cận thần cũ là Solskjaer và Querioz. Foster, Welbeck, Bardley, Richardson… dù chưa thể hiện được nhiều điều ở Old Trafford nhưng tại những bến đỗ mới, họ là những trụ cột. Đó cũng có thể xem là thành công.

... và những viên ngọc được mài giũa từ Arsene Wenger. Ảnh: Internet

Cùng là những chính sách nhưng hiệu quả đem lại giữa M.U và Arsenal là hoàn toàn khác nhau. Fabregas, Van Persie, Nasri, Walcott, Djourou, Clichy, Wilshere, Ramsey… không hề kém cạnh những ngôi sao tại Nhà hát của những giấc mơ. Do đó, HLV cần được nhắc tới. Theo đuổi lối đá duy mĩ là điều hết sức mạo hiểm trong thời đại này, Barca (và đội tuyển Tây Ban Nha với Barca là nòng cốt) chỉ là một ngoại lệ hiếm hoi. Sir Alex tỏ ra là người rất thức thời, song song duy trì những nét đẹp trong lối chơi thì chất thực dụng cùng bản lĩnh chiến đấu đã được chiến lược gia 70 tuổi này truyền vào những học trò. Đó chính là điều Wenger chưa và có thể không bao giờ làm được.

Theo Tin thể thao

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.