M.U: 1 điểm, thiên đường và vĩ đại

20:15 | 10/05/2011

337 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiến thắng trước Chelsea cuối tuần qua đã giúp cho MU tiến một bước dài tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2010/11. Nhưng đó không phải chức vô địch “thông thường”, mà nó sẽ đưa Quỷ Đỏ lên một tầm mới – vĩ đại nhất trong lịch sử giải VĐQG Anh.

Vẫn còn hơi sớm để nói rằng MU đã giành chức vô địch Ngoại hạng Anh năm nay, thế nhưng nếu gửi lời chúc mừng tới họ thì cũng chẳng có gì sớm. Khoảng cách 6 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Chelsea cùng bối cảnh chỉ còn 2 vòng đấu nữa là quá an toàn dành cho đội bóng của Sir Alex Ferguson. Người ta vẫn thường nói: “Trong bóng đá mọi chuyện có thể xảy ra”. Không sai, dù vậy dùng để nhận định vào cuộc cạnh tranh giữa MU và Chelsea thời điểm hiện tại thì có vẻ không đạt tới độ chính xác. Ngay cả đến HLV Ancelotti từng phải thừa nhận sau khi 90 phút tại Old Trafford kết thúc rằng chỉ có phép màu mới giúp Chelsea thực hiện một cuộc lật độ ngoạn mục.

1 điểm, đó là mục tiêu mà MU hướng tới ở 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Blackburn và Blackpool. Nhưng có thể, họ cũng không cần phải giành thêm điểm số nào nữa, ấy là khi Chelsea mất điểm trước Newcastle hoặc Everton. Tựu chung lại, dù thế nào đi chăng nữa The Red Devils cũng đã ở quá gần với ngưỡng cửa thiên đường rồi và chỉ còn chờ giây phút công nhận chính thức mà thôi. Khoảnh khắc ấy (dù chưa diễn ra) sẽ đưa MU bước sang một trang sử mới, của chính mình và của chính bóng đá Anh: Nếu vô địch, MU sẽ trở thành đội bóng vĩ đại nhất lịch sử giải VĐQG Anh với 19 lần đăng quang.

Một tập thể đầy bản lĩnh...

Sự vĩ đại ấy được làm nên từ tập thể, qua các thế hệ và đặc biệt là công trạng vô bờ bến của HLV Ferguson đáng kính. Manchester United, từ cái nhìn xuyên suốt chặng đường 2010/2011 là nổi bật hơn cả. Khởi đầu bằng những kết quả thất vọng, rồi tiếp đến tới vụ lùm xùm về tương lai của Rooney…, rất nhiều khó khăn và chẳng mấy người tin rằng đội chủ sân Old Trafford sẽ đạt tới thành công như lúc này. Nhưng từng bước từng bước, “máy sấy tóc” đã đưa đội bóng của mình trở lại với đường ray chiến thắng quen thuộc với thứ mà ai ai cũng nhận ra, đó là bản lĩnh và đẳng cấp. Toumalet những trận đối đầu sinh tử với Chelsea đã thể hiện rõ nét cho phẩm chất cao quý ấy của Quỷ Đỏ.

Hình ảnh Sir Alex Ferguson tri ân người hâm mộ sau khi MU hạ Chelsea tại vòng 36 Ngoại hạng Anh đã trở nên vô cùng đáng nhớ. Trước hàng vạn CĐV trên các khán đài của sân Old Trafford, chiến lược gia người Scotland đã có hành động cúi rạp người vừa để chào vừa như để thể hiện sự biết ơn của ông trước sự ủng hộ của "cầu thủ thứ 12″. Nỗi vui mừng, hân hoan ngập tràn…

Cuộc đấu cam go tại sân chơi quốc nội đã tạm thời an bài, nay MU cũng nên bắt đầu hướng tới Champions League – nơi mà họ đã giành quyền chơi trận Chung kết với Barca trên thánh đường Wembley (29/5 tới). Và còn gì ngọt ngào hơn khi Quỷ Đỏ được nâng cao chiếc cúp châu Âu danh giá ngay ở quê nhà, đồng thời hoàn thành một mùa giải thành công mĩ mãn.

MU và sự đáng sợ tại Old Trafford

Riêng ở sân chơi Premier League 2010/11, MU đã có tổng cộng 18 trận bất bại (thắng 17, hòa 1). Nếu không thua Blackpool ở vòng 38, Quỷ Đỏ sẽ lập nên kỉ lục khó tin – 3 mùa giải không thua trên sân nhà dưới thời HLV Ferguson. Tính rộng trên mọi đấu trường, chuỗi bất bại của MU tại Old Trafford đã lên tới 31 trận (28 thắng, 3 hòa ).

Theo 24h

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.