MTA VIETNAM 2016 hội tụ những giải pháp công nghệ nổi bật ngành cơ khí

17:13 | 23/06/2016

629 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triển lãm quốc tế về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại - MTA VIETNAM 2016 diễn ra từ ngày 5-8/7/2016 sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm và giải pháp công nghệ cao từ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Được tổ chức với mục đích hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp trong nước, Triển lãm quốc tế về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại lần thứ 14 - MTA VIETNAM 2016 diễn ra từ ngày 5-8/7/2016, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP HCM hứa hẹn sẽ quy tụ hàng loạt sản phẩm và giải pháp công nghệ cao từ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước .

mta vietnam 2016 hoi tu nhung giai phap cong nghe noi bat nganh co khi
Họp báo công bố sự trở lại của triển lãm MTA VIETNAM 2016 - Nơi hội tụ những giải pháp công nghệ nổi bật ngành cơ khí

Tiếp nối thành công của những kỳ triển lãm trước, MTA VIETNAM 2016  đánh dấu sự tham gia đông đảo của hơn 410 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, 75% trong số đó là các doanh nghiệp nước ngoài. 

Năm nay MTA VIETNAM tiếp tục nhận được sự bảo trợ mạnh mẽ từ các hiệp hội thương mại quốc tế và các cơ quan chính phủ nước sở tại, với sự góp mặt đầy ấn tượng của 13 nhóm gian hàng đến từ Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Thái Lan.

Nhiều giải pháp công nghệ nổi bật của Đài Loan

MTA VIETNAM 2016 quy tụ tổng cộng 50 doanh nghiệp Đài Loan, trong đó bao gồm ba nhóm gian hàng quốc tế được điều phối bởi Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA), Hiệp hội Máy công cụ & Nhà thầu phụ Đài Loan (TMBA) và Hiệp hội Công suất thủy lực Đài Loan (TFPA).

Việt Nam đang tiếp nhận một làn sóng đầu tư mạnh mẽ đến từ Đài Loan. Tính riêng bốn tháng đầu năm 2016, Đài Loan xếp thứ ba trong số 50 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam, với 39 dự án cấp mới và 25 lượt điều chỉnh vốn. Tổng giá trị đầu tư đạt khoảng 664 triệu USD. Phần lớn dòng vốn đầu tư từ Đài Loan chảy vào Việt Nam tập trung chủ yếu ở ngành công nghiệp sản xuất và chế tạo máy công cụ. Với tiềm lực tài chính dồi dào cũng như sự phát triển khoa học - công nghệ mạnh mẽ, Đài Loan hiện là quốc gia sản xuất máy công cụ lớn thứ bảy thế giới và là nhà xuất khẩu máy móc lớn thứ ba thế giới.

mta vietnam 2016 hoi tu nhung giai phap cong nghe noi bat nganh co khi
Trình diễn cắt tấm kim loại

Tham gia vào MTA VIETNAM 2016, Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) sẽ điều phối một nhóm gian hàng bao gồm 26 doanh nghiệp, trong đó có thể kể đến Awea Mechatronic, Goodway, Hosea Precision, Hsu Pen, Jarng Yeong, Yih Chuan và một số công ty khác. Nhiều danh mục sản phẩm và giải pháp sản xuất tân tiến sẽ được trưng bày ngay trên sàn triển lãm, bao gồm máy tiện CNC, máy trung tâm gia công, máy cắt và định hình kim loại, dụng cụ cắt và gia công cắt gọt, máy phay, dụng cụ điện, máy uốn kim loại và phụ kiện cơ khí.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) sẽ tổ chức một buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm mới, với sự tham gia của nhiều diễn giả và chuyên gia uy tín trong ngành. Hội thảo mở ra nhiều cơ hội hữu ích cho các doanh nghiệp trong nước giao lưu, học hỏi và cập nhật những xu hướng công nghệ tối tân.

MTA VIETNAM 2016 - Nơi trải nghiệm những thiết bị máy móc và xu hướng công nghệ tối tân

Bên cạnh những gian hàng từ nhà sản xuất Đài Loan, khách tham quan sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến và  trải nghiệm nhiều trang thiết bị công nghệ hiện đại đến từ các nhà cung ứng cơ khí hàng đầu như Akyapak, DMG MORI, Ficep, Guehring, GF Machining Solutions, Goodway, Haas, Hoffmann Quality Tools, Hurco, Hwacheon, LITZ, Makino, Mazak, Mitsubishi Electric, Mitutoyo, MST, Nikon, Optical Gaging, Renishaw, Seyi, Sodick, Wenzel, Widin, YG-1 ...

Đại diện của hãng Bystronic và Trumpf sẽ mang đến triển lãm MTA VIETNAM 2016 nhiều loại máy công cụ tiên tiến, phục vụ cho quá trình cắt gọt và định hình kim loại. Cụ thể, Bystronic sẽ trưng bày ngay tại sàn triển lãm các hệ thống thiết bị cắt laser và nhấn phanh tân tiến, điển hình là BySprint Fiber 3015 và Xact 160, với khả năng sản xuất linh hoạt, chi phí vận hành thấp và chất lượng gia công vượt trội.

mta vietnam 2016 hoi tu nhung giai phap cong nghe noi bat nganh co khi
Nhân viên của Công ty Trumpf vận hành máy cắt laser

Ngoài ra, Trumpf - công ty sản xuất thiết bị công nghệ hàng đầu cũng sẽ giới thiệu tại triển lãm nhiều sản phẩm nổi bật trong lĩnh vực máy công cụ và máy cắt laser như TruLaser 1030 fiber và TruMark 1000. Cả hai sản phẩm đều  đáp ứng tốt các nhu cầu vận hành đa dạng và được trang bị đầy đủ các chức năng kỹ thuật cho việc gia công kim loại tấm công nghiệp.

Nói về sự hiện diện của triển lãm, ông BT Tee – Phó Trưởng VPĐD tại Việt Nam, Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore, Ban tổ chức MTA VIETNAM 2016 cho biết: “Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 4 năm 2016 ước tính tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2015, cao hơn mức tăng 6,2% vào tháng trước. Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo có mức tăng trưởng hàng năm cao nhất với 12,5%. Tính chung bốn tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,6% - một thống kê đầy ấn tượng. Bên cạnh làn sóng đầu tư nước ngoài, nhiều dự án đầu tư quốc nội nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng, bãi bỏ quy định cản trở kinh doanh và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sản xuất.”

“Đi đôi với sự tăng trưởng đó, MTA VIETNAM ngày càng khẳng định được tầm quan trọng trong việc hỗ trợ và thúc đẩy nền kinh tế công nghiệp – đặc biệt là ngành chế tạo máy công cụ và cơ khí chính xác. MTA VIETNAM sẽ tiếp tục trở thành diễn đàn thương mại chuyên nghiệp và uy tín nhất, đồng hành cùng quá trình công nghiệp hóa của Việt Nam trong những năm tới.” Ông BT Tee nhấn mạnh.

Mỹ Duyên