Một thí sinh khuyết tật được đặc cách vào đại học

18:14 | 04/07/2011

380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 03/7, trong khi làm thủ tục dự thi cho các thí sinh, tại Hội đồng thi trường Đại học Vinh đã phát hiện trường hợp của em Lê Đình Thành, học sinh trường THPT Nguyễn Trãi (TP Vinh) bị khuyết tật vận động. Nhà trường đã hội ý, xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời có buổi làm việc với gia đình em Thành để nhận em vào học mà không phải thi theo Quy chế mới của Bộ GD&ĐT.

 

Em Lê Đình Thành và bố.

Em Lê Đình Thành sinh ngày 10/04/1993 ở xóm Yên Bình, xã Hưng Đông, TP Vinh (Nghệ An), dự thi vào trường Đại học Vinh với ngành Kế toán. Ông Lê Đình Mão, bố của em Thành cho biết, Thành bị khuyết tật vận động bẩm sinh nên ngay từ lúc mới sinh ra đã ngồi một chỗ, không đi lại được. Mọi sinh hoạt cá nhân của em đều phải có người giúp đỡ. Mặc dù bị khuyết tật nhưng em rất chăm học nên gia đình đã tạo mọi điều kiện để em được cắp sách tới trường.

Từ năm học cấp 3, gia đình em chuyển từ quê ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về Vinh và được nhận vào học tại trường THPT Nguyễn Trãi. Suốt 3 năm học, mặc dù sức khỏe không đảm bảo, cứ hai tháng một lần gia đình phải đưa em ra Hà Nội khám chữa nhưng em vẫn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

PGS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng trường Đại học Vinh làm việc với hai bố con em Lê Đình Thành.

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo trường Đại học Vinh với gia đình, lúc đầu ông Lê Đình Mão cho biết, sẽ không cho cháu theo học vì lý do sức khỏe, việc để cháu Thành nộp hồ sơ thi đại học là để thử sức mình. Tuy nhiên, sau khi nghe PGS.TS Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng Cụm thi liên trường tại thành phố Vinh hứa sẽ tạo mọi điều kiện để giúp đỡ cháu Thành trong suốt quá trình học tập, đồng thời thầy Khoa cũng cho hay, ngành Kế toán mà cháu Thành theo học không phải di chuyển nhiều, chủ yếu các thao tác trên máy nên đại diện gia đình, ông Lê Đình Mão đã bật khóc và hứa sẽ tạo mọi điều kiện để Lê Đình Thành được theo học đại học.

Nguyễn Hải

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc