Một tàu chở dầu của Ấn Độ mất tích ở vịnh Guinea

09:05 | 09/02/2018

302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ấn Độ ngày 6/2 lên tiếng kêu gọi quốc tế giúp tìm kiếm chiếc tàu chở dầu mang tên Marine Express, bị mất tích cuối tuần trước ở ngoài khơi bờ biển quốc gia Benin, Tây Phi.  
mot tau cho dau cua an do mat tich o vinh guinea
Tàu dầu Marine Express trước khi bị mất tích ngoài khơi Benin

Ngày 6/2, Ngoại trưởng Ấn Độ Suchma Swaraj thông báo xác nhận chiếc tàu chở dầu Marine Express mất tích trong vịnh Guinea, thuộc vùng biển ngoài khơi Benin, với thủy thủ đoàn gồm 22 người Ấn Độ. Bà Swaraj đồng thời lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ tìm kiếm chiếc tàu này.

Marine Express do một công ty ở Mumbai làm chủ, bị mất tích cuối tuần trước và cho đến nay không có liên lạc gì với thủy thủ đoàn, theo AFP.

Giới chức trách Ấn Độ nghi ngờ có thể tàu đã bị hải tặc tấn công. Vịnh Guinea là nơi thường xuyên xảy ra các cuộc tấn công của hải tặc trong thời gian gần đây.

Hồi tháng 1/2018, một tàu dầu khác, chiếc MT Barret, cũng mất tích ngoài khơi Benin. Thủy thủ đoàn này gồm 22 người, đa số là công dân Ấn Độ, được thả ra ít ngày sau khi tiền chuộc được trao cho hải tặc.

Hiện chưa rõ là chiếc tàu Marine Express bị chặn giữ để đòi tiền chuộc mạng hay để lấy cắp khoảng 15.000 tấn dầu trên tàu.

Nh.Thạch

AFP