Một đêm nhạc xúc động

11:00 | 23/05/2013

690 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 22/5, Quỹ Học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã tổ chức buổi hòa nhạc đặc biệt để gây Quỹ tại Nhà hát Lớn Hà Nội, mang tên “Giai điệu thắp sáng niềm tin – Hope Symphony” được đạo diễn và chỉ huy bởi nhạc trưởng Lê Phi Phi (nguyên là chỉ huy thường trực dàn nhạc giao hưởng quốc gia nước Cộng hòa Macedonia).

Buổi hòa nhạc có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; ông Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Nguyễn Đình Lâm, Chủ tịch HĐQT PVFC, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Học bổng Thắp Sáng Niềm Tin cùng đại diện các đơn vị trực thuộc PVN và các nhà hảo tâm.

Trải qua 6 năm thành lập và phát triển, Quỹ đã chắp cánh ước mơ và đồng hành với hơn 500 em sinh viên trên con đường học tập. Đến nay, đã có hơn 60 em tốt nghiệp, có nhiều em được tiếp tục du học. Các em ra trường đều đã có việc làm ổn định; trong đó, thật vui mừng khi có nhiều em được tuyển dụng và nay đang đứng chung trong đội ngũ CBNV ngành Dầu khí Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chúc mừng các em sinh viên khu vực Hà Nội tốt nghiệp ra trường 2013.

Và càng thêm vinh dự và tự hào cho tập thể những người làm công tác quản lý, điều hành cũng như những thế hệ sinh viên nghèo hiếu học đang được Quỹ bảo trợ; tháng 4-2012, đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã nhận lời làm Chủ tịch Danh dự trong Hội đồng Quản lý Quỹ. Và tháng 12-2012, Tập đoàn đã cử đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc PVN làm Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ, nhằm tăng cường hoạt động gây quỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT PVFC Nguyễn Đình Lâm cho biết: “Không ai có quyền lựa chọn nơi mình sinh ra nhưng có quyền lựa chọn mình sẽ trở thành người như thế nào. Và các em, bằng chính nghị lực và niềm tin của mình đã vượt lên số phận để trở thành những cử nhân, kỹ sư ngày hôm nay. Thông qua chương trình, tôi kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp cùng tạo điều kiện, dang rộng vòng tay để đón các em về làm việc, cùng chúng tôi một lần nữa giúp những đôi cánh được bay cao và xa hơn. Thành công của các em cũng chính là thành công của Quỹ. Nhưng chúng tôi không thể làm tốt điều đó nếu không có sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm đã sẵn sàng cùng chúng tôi thắp lên niềm tin và hy vọng cho những ước mơ tưởng chừng dang dở”.

Trong khuôn khổ chương trình, Quỹ Học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã nhận được tổng số hơn 9 tỉ đồng tiền từ thiện từ các đơn vị thành viên Tập đoàn, cũng như các cơ quan và các nhà hảo tâm khác.

Qũy Học bổng Thắp Sáng Niềm Tin nhận tài trợ từ các nhà hảo tâm.

Đại diện cho 24 sinh viên tốt nghiệp khóa 2013 và là thành viên của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin, em Trần Thị Thúy chia sẻ: “Thật vinh dự và tự hào cho em và những bạn cùng hoàn cảnh khi được là thành viên của đại gia đình Thắp Sáng Niềm Tin. Do gia đình khó khăn, bố mẹ ốm đau, bệnh tật liên miên, nên những ngày tháng ôn thi ĐH là thời gian khó khăn nhất của gia đình em, đã có lúc em có ý định từ bỏ việc học vì không có nổi 200.000 đồng tiền học phí. Sau khi được Quỹ học bổng hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng/năm, em không những trang trải được tiền học phí, sinh hoạt phí mà còn có thể tiết kiệm để giúp đỡ gia đình”.  

“Quỹ học bổng không chỉ giúp đỡ về vật chất cho em học tập mà còn trở thành một gia đình thực sự của em với những người anh, người chị, người em… cùng nhau học tập, giao lưu, sinh hoạt… Nhờ có Quỹ học bổng, em đã nhận ra rằng, ngoài kia còn nhiều mảnh đời bất hạnh hơn mình, mình đã được giúp đỡ thì phải cố gắng và nỗ lực hết mình để không phụ sự mong đợi của các anh chị Ban điều hành Quỹ.

Từ đáy lòng, em xin gửi lời cám ơn chân thành nhất tới các nhà hảo tâm và Ban điều hành Quỹ đã coi chúng em như những đứa em ruột thịt trong gia đình”.

Thay mặt cho những sinh viên đã tốt nghiệp và ra trường, bạn Đỗ Thu Trang cho biết: “Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin như là người cha, người mẹ, người anh, người chị trong gia đình chúng em; luôn sát cánh bên những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mà khao khát đi học như chúng em. Ngay cả khi đã tốt nghiệp và ra trường, Quỹ học bổng vẫn luôn là người bạn đồng hành của chúng em trên chặng đường đời. Em luôn khắc cốt ghi tâm những sự giúp đỡ, hỗ trợ mà Quỹ học bổng dành cho chúng em. Em hi vọng Quỹ học bổng luôn thắp sáng niềm tin, hi vọng cho những sinh viên nghèo ham học”.

Đêm nhạc xúc động của nhạc trưởng Lê Phi Phi

Thật xúc động khi các em sinh viên đã ra trường, đã đi làm cùng nhau đóng góp số tiền lương ít ỏi của mình, được 15 triệu đồng ủng hộ Quỹ.

Những lời tâm sự của các em khiến Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cùng nhiều quan khách, thính giả của đêm nhạc rưng rưng và rơi lệ. Tất cả đều như thấu hiểu một điều, các em đã làm bừng sáng ý nghĩa nhân văn của Qũy học bổng. Bởi chỉ có tình thương bao la của Ban điều hành Qũy, của những anh chị ngày đêm chăm nom, lo lắng cho các em mới khiến những ước mơ tưởng chừng dang dở đang dần vươn ra, vươn cao.

Với nhạc trưởng Lê Phi Phi, anh ngắn gọn: “Đêm nay, âm nhạc thay cho lời nói”. Qủa thực, 10 tác phẩm nổi tiêng được chỉ huy bởi nhạc trưởng Lê Phi Phi đã gây xúc động cho khán thính giả. Một đêm nhạc thật giàu lòng nhân ái.

Khánh An

DMCA.com Protection Status