Một cán bộ an toàn chuyên trách hết lòng vì công việc

10:32 | 13/09/2017

551 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Anh Nguyễn Quốc Tuấn - cán bộ an toàn chuyên trách của Điện lực Buôn Hồ luôn được anh em trong đơn vị nhắc đến với sự tin tưởng và lòng yêu mến.
mot can bo an toan chuyen trach het long vi cong viec
Anh Nguyễn Quốc Tuấn.

Anh Tuấn sinh ra trên mảnh đất miền Trung nhọc nhằn, nắng gió - huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cha anh mất sớm, cuộc sống gia đình lại càng khó khăn hơn. Nhưng cũng từ môi trường, hoàn cảnh đó, nơi anh đã sớm hình thành đức tính cần cù, chịu khó, có ý chí vượt khó vươn lên. Có ý thức tự lập từ bé, anh Tuấn vừa học vừa làm, tự trang trải học phí và hoàn thành 3 năm học tại Trường Trung học Điện 3 (nay là Trường Cao đẳng Điện miền Trung). Cũng trong năm 2001, với tấm bằng loại Khá trong tay, anh được PC Đắk Lắk tuyển dụng và điều động về Điện lực Buôn Hồ công tác.

Trong môi trường làm việc phù hợp với trình độ chuyên môn được đào tạo, anh Nguyễn Quốc Tuấn có điều kiện phát huy được năng lực của bản thân. Anh luôn xung phong nhận đi đầu khi xử lý những công việc khó, đặc biệt những khi có sự cố, mặc dù không phải ca trực nhưng anh luôn là người đầu tiên có mặt để tăng cường, hỗ trợ đồng nghiệp khắc phục nhanh nhất. Cùng với đó, tinh thần trách nhiệm của anh còn được thể hiện bằng việc nghiêm túc thực hiện các quy trình, quy phạm cũng như luôn tìm tòi chuyên sâu các kiến thức phục vụ cho công tác hằng ngày. Cũng vì vậy, qua thời gian công tác, anh được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ là cán bộ an toàn chuyên trách.

Với nhiệm vụ mới được giao, anh Tuấn càng có trách nhiệm và cẩn trọng hơn trong công tác. Anh luôn hiểu đối với ngành điện - một trong những ngành đặc thù có tính nguy hiểm cao, công tác an toàn càng cần được coi trọng. Do đó, khi công tác, anh luôn quan sát thực tế, chú tâm vào công việc từ khâu chuẩn bị đến khi ra hiện trường sao cho anh em trong đơn vị được làm việc trong môi trường an toàn nhất.

Hoàn thành công việc cá nhân, anh tranh thủ cập nhật, học tập các quy trình, quy phạm và lau chùi, bảo quản các trang thiết bị an toàn được cấp phát để khi sử dụng có hiệu quả, không bị hư hỏng. Đồng thời, anh duy trì việc tổ chức họp nhóm công tác mỗi đầu tuần và mỗi đầu giờ trước khi tiến hành công việc. Đó là về mặt công việc, về tính cách, anh Tuấn luôn được các đồng nghiệp nhận xét là người hòa đồng, vui vẻ và tâm lý, biết cách động viên anh em hoàn thành nhiệm vụ.

Nhận xét về anh, ông Phí Văn Tú - Giám đốc Điện lực Buôn Hồ cho biết: “Anh Nguyễn Quốc Tuấn là một trong những cá nhân có năng lực. Với nhiệm vụ chuyên trách được giao, anh rất năng nổ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc và luôn quan tâm đến công tác an toàn lao động”.

Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao, anh Tuấn cũng có ý thức nâng cao trình độ chuyên môn. Trong năm 2012, anh đã hoàn thành chương trình Đại học của Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh theo hình thức vừa học vừa làm và được chuyển ngạch lương vào tháng 8/2014. Với những nỗ lực đó, liên tục trong 2 năm 2015, 2016 anh được Giám đốc Công ty tặng Giấy khen. Đó cũng là sự động viên, là cơ sở để anh tiếp tục phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Vĩnh Định

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps