Monsoon Music Festival 2015: Hay và dở

18:17 | 11/10/2015

3,350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Monsoon Music Festival 2015 đang dần bước tới những set diễn cuối cùng, khép lại một lễ hội âm nhạc đầy màu sắc và trở thành thương hiệu văn hóa của thủ đô. Tuy nhiên, bên cạnh một Monsoon độc đáo, riêng biệt và cá tính, vẫn còn đâu đó một vài nét chưa khiến người yêu nhạc thấy “đã”. 

Được tổ chức vào 2 năm liên tiếp, Monsoon Music Festival (MMF) hay còn gọi là Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa đã khiến những người trẻ yêu nhạc thừa nhận rằng đã lâu lắm rồi họ mới có một "bữa tiệc âm nhạc" cuồng nhiệt, chất lượng và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp đến thế. Vào lần đầu tổ chức năm 2014, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa đã thu hút tới hơn 30.000 khán giả tham dự, cùng đồng hành trong suốt 3 ngày liên tiếp diễn ra chương trình.

tin nhap 20151011171930
Nữ hoàng nhạc Soul - R&B của Anh Joss Stone biểu diễn tại MMF 2015

Năm 2015, khán giả lại tiếp tục chờ đợi để được cuồng nhiệt và hết mình với không gian âm nhạc cá tính, riêng biệt và đầy màu sắc. Điểm đặc biệt đầu tiên của MMF cần phải nhắc đến chính là dàn ngôi sao trẻ, nhiệt huyết và đa dạng phong cách của Việt Nam bên cạnh những tên tuổi lớn của âm nhạc quốc tế. Đó là Uyên Linh, Tóc Tiên, Tiên Tiên, Trung Quân, Hoàng Thùy Linh cho tới tên tuổi của làng rock như Phạm Anh Khoa, PAK band hay những ca sĩ underground như SpaceSpeaker, SlimV, Kimmese. Các ca sĩ của Việt Nam chuyên nghiệp và không hề lép vế bên cạnh những ca sĩ quốc tế như Joss Stone, Bond, Matt Robertson, Bond, Zara McFarlane, Who Made Who…

Đặc biệt, Monsoon năm nay không chỉ được biểu diễn tại Hoàng thành Thăng Long mà đêm gala khai mạc còn được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Lựa chọn phong cách âm nhạc Pop/Rock/Dance chủ đạo, sân khấu MMF trong đêm Gala sẽ được kết nối bằng rapper Hà Lê. Âm nhạc sôi động và trẻ trung sẽ tràn ngập không gian Hoàng thành Thăng Long như một lát cắt sinh động của Monsoon Music Festival 2015.

tin nhap 20151011171930
Ca sĩ Tóc Tiên tại Monsoon 2015

Bên cạnh đó, MMF 2015 còn có bước cải tiến mang tính đột phá khi “xóa sổ” tấm vé giấy và thay bằng wristband (vòng đeo tay) để ra vào khu vực biểu diễn. Đây là điều mà từ trước đến nay chưa từng có ở các sự kiện giải trí bán vé tại Việt Nam. Ở nước ngoài, wristband đã được áp dụng khá rộng rãi, nó có thể xem như là một biểu tượng của Festival quốc tế. Wristband được sử dụng với nhiều tác dụng: vừa là tấm vé vào cửa, vừa là thời trang và cũng là vật kỷ niệm đặc biệt của những người đã tham dự; đồng thời lại không gây ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan của lễ hội.

tin nhap 20151011171930

Monsoon Music Festival 2015: Samaris lôi cuốn cả ... trẻ em

Đêm diễn thứ 2 của Monsoon (Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa) 2015 có nhiều phần trình diễn điểm nhấn, trong đó có set diễn của nhóm Samaris. Thậm chí, Samaris lôi cuốn cả ... trẻ em

tin nhap 20151011171930

Đức Phúc bất ngờ xuất hiện

Monsoon Music Festival 2015 đã mở màn trong một đêm biểu diễn nhiều dấu ấn, thu hút các khán giả nhiều lứa tuổi. Điểm nhấn trong đêm đầu tiên này là “cậu bé lắc lư” Đức Phúc bất ngờ xuất hiện trong set diễn cùng SlimV.

tin nhap 20151011171930

Dàn sao trẻ đổ bộ Monsoon Music Festival 2015

Trong Monsoon Music Festival 2015 (Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa) sẽ có sự hiện diện của rất nhiều ngôi sao trẻ trong và ngoài nước. 

Việc chuyển sang dùng vòng đeo tay thay vì vé giấy truyền thông để vào cửa đã chứng tỏ MMF đã cập nhật những xu hướng mới nhất và là sự kiện tiên phong thay đổi để đưa nền âm nhạc giải trí Việt Nam tiến gần hơn với quốc tế.

Tuy nhiên, một điều khiến MMF 2015 chưa chiếm được toàn bộ trái tim của người yêu nhạc thủ đô chính là vấn đề thời gian. Các set diễn của từng đêm nhạc khá rời rạc, thiếu sự gắn kết và xuyên suốt. Lễ hội thu hút được nhiều ca sĩ tên tuổi hiện nay, song điểm nhấn nổi bật mang tính đột phá của từng đêm nhạc lại hầu như chưa có, khiến người nghe rơi vào tình trạng “hẫng” mỗi khi chuyển set diễn.

tin nhap 20151011171930
Khán giả trẻ đội mưa theo dõi Monsoon 2015

Bên cạnh đó, việc sắp xếp các set diễn muộn, kéo dài tới 11-12h đêm cùng âm lượng mỗi set diễn khá lớn khiến nhiều cư dân xung quanh khu vực Hoàng thành Thăng Long phàn nàn vì ảnh hưởng tới giấc ngủ. Nhiều ý kiến cho rằng âm nhạc của Gió mùa chỉ phù hợp với lứa tuổi thanh niên, chứ không dành cho đối tượng đại chúng, khiến tên tuổi cũng như sức ảnh hưởng của lễ hội này chưa rộng rãi.

Chỉ còn một set diễn vào tối 11/10, MMF 2015 sẽ chính thức khép lại. Mặc dù có nhiều điều đã làm được và còn dang dở, nhưng không thể phủ nhận Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa đã thực sự trở thành món ăn không thể thiếu đối với người trẻ yêu nhạc mỗi khi gió mùa về.

KA

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.