Mong ước đầu Xuân

06:00 | 08/02/2016

810 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Cùng Báo Năng lượng Mới ghi lại cảm nhận của các vị lãnh đạo các đơn vị điều mong ước năm 2016

Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) Phạm Tiến Dũng:

Ðẩy mạnh hợp tác để phát triển

mong uoc dau xuan

Năm 2015, PV Drilling phải đối đầu với nhiều khó khăn, thử thách khi giá dầu tiếp tục giảm sâu và đứng ở mức thấp, thị phần ngành khoan tiếp tục giảm, tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp quyết liệt cùng sự đồng lòng của tập thể người lao động PV Drilling không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tập trung thực hiện tốt trọng trách, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh đã đăng ký với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Có được thành quả đó, thay mặt Đảng ủy, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm sâu sát và tạo điều kiện hỗ trợ của PVN, sự tin tưởng của quý cổ đông và nhà đầu tư, sự đồng lòng chung sức của hơn 2.000 người lao động của tổng công ty đã cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách, phát huy tổng hợp nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Năm 2016 được dự báo là một năm còn rất nhiều khó khăn trước mắt khi giá dầu thô đã giảm về mức thấp nhất trong 11 năm qua. Và theo nhận định của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), giá dầu được dự báo sẽ không tăng trở lại ít nhất cho đến giữa năm 2016. Tuy vậy, chúng tôi cho rằng, cơ hội luôn song hành cùng thách thức, thị trường khu vực vẫn còn nhiều mảng dịch vụ mà PV Drilling có thể tiếp cận được thông qua các phương án liên doanh - liên kết với đối tác nước ngoài tại các quốc gia lân cận, trong ngắn hạn là việc hợp tác để triển khai đầu tư hợp lý Dự án Lô B - Ô Môn và các vùng biển nước sâu.

Với sự hỗ trợ to lớn của PVN, cùng những giải pháp uyển chuyển, linh hoạt trong việc xây dựng các chiến lược phát triển kinh doanh trong ngắn hạn và các biện pháp quyết liệt nhằm tối ưu hóa chi phí, tiết giảm chi phí đầu vào mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp, ban lãnh đạo PV Drilling sẽ nỗ lực hết mình để đảm bảo hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đưa PV Drilling hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của năm 2016 và các năm tiếp theo.

Nhân dịp Xuân Bính Thân 2016, thay mặt ban lãnh đạo tổng công ty, tôi xin gửi lời cảm ơn và lời chúc mừng năm mới đến lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, quý cổ đông, nhà đầu tư, tập thể CBCNV PV Drilling cùng quý độc giả Báo Năng lượng Mới, chúc các anh, chị và gia đình một năm mới nhiều thành công, hạnh phúc và dồi dào sức khỏe.

Tổng giám đốc Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) Đào Văn Ngọc:

Hy vọng sớm vận hành thương mại

mong uoc dau xuan

Từ năm 2011 đến nay, PVTEX luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức. Tôi hy vọng rằng bước sang năm 2016 mọi khó khăn thách thức sẽ được đẩy lùi, tình hình kinh tế xã hội trong năm tới sẽ tốt đẹp hơn, thị trường kinh doanh xơ, sợi có nhiều khởi sắc. Điều này sẽ đem lại nhiều khả quan đối với kế hoạch sản xuất kinh doanh, là tiền đề để Nhà máy Polyester Đình Vũ sản xuất và kinh doanh hiệu quả. Từ đó đời sống của CBCNV sẽ từng bước được cải thiện và nâng cao hơn.

Thứ nhất tôi mong muốn mọi người lao động PVTEX có việc làm và thu nhập ổn định, được hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần để có thể được đón chào năm mới trong không khí vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc như bao người lao động khác trong ngành.

Hiện tại PVTEX đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận hành thương mại nhà máy. Bởi vậy mong muốn thứ hai của tôi là PVTEX nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, chỉ đạo, giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắc về tài chính... mà công ty đang phải đối mặt. Chúng tôi đang rất cần sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần từ lãnh đạo Tập đoàn, các khách hàng, đối tác sử dụng xơ sợi Đình Vũ để người lao động PVTEX có một mùa xuân vui hơn, trọn vẹn hơn.

Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC) Vũ Duy Hảo:

Hướng tới đào tạo chuyên nghiệp

mong uoc dau xuan

Năm 2015 PVMTC đã gặt hái rất nhiều thành công, đặc biệt công tác làm dịch vụ có doanh thu cao nhất trong 40 năm qua. Tuy nhiên, 2016 được xác định là năm rất khó khăn đối với PVN nói chung, trong đó có PVMTC nói riêng. Với tình hình giá dầu giảm sâu và đứng ở mức thấp như hiện nay thì việc đầu tư của Tập đoàn và các đơn vị đối với dịch vụ đào tạo và dịch vụ kỹ thuật sẽ giảm nên cơ hội được đào tạo dịch vụ của PVMTC chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Chính vì vậy, ngay từ khi tổng kết năm 2015 thì Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và Ban Giám hiệu xác định buộc phải có những giải pháp mạnh và quyết liệt để đầu tư cho lĩnh vực đào tạo cũng như lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật, để tất cả các đơn vị, các liên doanh biết được dịch vụ của PVMTC chất lượng ngày càng nâng cao. Công tác dịch vụ đào tạo của PVMTC ngày càng hướng đến chuyên nghiệp và giảm giá thành, có như thế mới chiếm lĩnh được thị trường và đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động và duy trì được mức thu nhập ổn định trong những năm tới.

Trong niềm vui năm mới, đối với CBCNV PVMTC, nhà trường mong mỗi người phải kiến kế, phải nghĩ ra một giải pháp để làm sao đưa công tác đào tạo, đưa công tác dịch vụ của nhà trường đi vào thực tế cuộc sống và chiếm lĩnh thị trường. Bản thân mỗi giảng viên phải không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực giảng dạy, thiết kế chương trình giảng dạy hiện đại phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới, nhất là yêu cầu của các đơn vị sản xuất kinh doanh trong Tập đoàn.

Mỗi người cần phát huy hơn nữa tính năng động, sáng tạo, có như thế thì mới nắm bắt cơ hội, thách thức để thực hiện nhiệm vụ kế hoạch được nhà trường đề ra ngay từ đầu năm 2016. Và năm nay, chúng tôi sẽ giao chỉ tiêu cho từng phòng khoa, mỗi phòng khoa sẽ giao chỉ tiêu cho tổ bộ môn, tổ dịch vụ và cho từng giảng viên. Các chỉ tiêu đều gắn liền với công tác thi đua trong năm, hoàn thành chỉ tiêu thì mới hoàn thành công tác thi đua… Tất cả đều vì mục tiêu chung, đảm bảo sự phát triển bền vững của nhà trường trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Giám đốc Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 Hoàng Xuân Quốc:

Mơ ước về blue-chi  được yêu thích

mong uoc dau xuan

Lại một năm nữa trôi qua thật nhanh. Đọc lại những mong ước đầu Xuân đăng trên Báo Năng lượng Mới một năm trước đây, cảm xúc của tôi thật sự vui mừng và tự hào, bởi lẽ tất cả những kỳ vọng cho năm 2015 vừa qua đều đã được Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (mã chứng khoán NT2) thực hiện một cách trọn vẹn.

Năm 2015, NT2 đã đạt sản lượng điện thương mại kỷ lục trên 5,4 tỉ kWh, đồng thời vượt qua rất ấn tượng mốc tổng sản lượng 20 tỉ kWh điện phát lên lưới điện quốc gia chỉ sau 4 năm vận hành thương mại. NT2 đã từng bước khẳng định thương hiệu là một nhà sản xuất điện độc lập (IPP) quan trọng và tin cậy của hệ thống điện quốc gia, xứng đáng là lá cờ đầu của Điện lực Dầu khí.

Với những kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng, đúng như mong đợi của giới đầu tư, sau khi chính thức niêm yết ngày 12-6-2015, NT2 đã nhanh chóng trở thành mã chứng khoán có thanh khoản cao, có vốn hóa hàng đầu các cổ phiếu ngành điện trên sàn HOSE, là blue-chip yêu thích của khối ngoại và các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Liên tục được đưa vào danh mục của các quỹ ETF, cổ phiếu NT2 được kỳ vọng sẽ lọt vào danh mục Top VN30 trong kỳ soát xét sắp tới của HOSE.

Được vinh danh là “Doanh nghiệp vì người lao động” sau một quá trình xem xét tuyển chọn công bằng và kỹ lưỡng, NT2 chứng tỏ vẫn luôn là mái nhà chung ấm áp của tập thể CBCNV luôn gắn kết phấn đấu vì sự phát triển bền vững của công ty.

Bước sang năm mới 2016, bên cạnh quyết tâm giữ vững truyền thống những năm qua, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch năm, công ty sẽ chú trọng đẩy mạnh công tác nghiên cứu đầu tư phát triển nhằm mục tiêu nâng cao năng lực phát điện, cải thiện hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo tiền đề cho NT2 tiếp tục vững bước đi lên, trong bối cảnh đất nước đứng trước vận hội mới sau Đại hội Đảng toàn quốc XII sắp tới.

Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) Lê Như Linh:

Xứng đáng với danh hiệu “Anh hùng Lao động”

mong uoc dau xuan

Năm 2015 là năm cuối PV GAS thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm (giai đoạn 2011-2015) trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, tổng công ty đã nỗ lực phấn đấu để vượt qua và vận hành an toàn, liên tục toàn bộ hệ thống công trình khí, hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch năm 2015 cũng như kế hoạch 5 năm 2011-2015; giữ vững vị trí trụ cột trong ngành công nghiệp khí Việt Nam, góp phần quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng và lương thực quốc gia, là một trong những đơn vị dẫn đầu PVN về doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước; xứng đáng với danh hiệu “Anh hùng Lao động” vừa được Nhà nước khen tặng.

Bước sang năm mới 2016, PV GAS sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức mới: Giá nguyên liệu thế giới còn nhiều biến động, các mỏ khí mới đưa vào khai thác có trữ lượng thấp và đều ở mức giá cao, hệ thống công trình khí cần được bảo dưỡng định kỳ thường xuyên hơn sẽ làm kéo dài thời gian dừng cấp khí, áp lực cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng tăng cao…

Trong bối cảnh đó, tập thể lãnh đạo PV GAS đang tích cực lập kế hoạch ứng phó theo hướng linh hoạt, nhạy bén trước những biến động của thị trường, với mục tiêu chiến lược đề ra là: Đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả cao đối với toàn bộ hệ thống công trình khí; triển khai quyết liệt và đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm ngành khí; tích cực tìm kiếm cơ hội tham gia đầu tư vào khâu thượng nguồn khí; tăng cường chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm; tiếp tục công tác đổi mới, tái cấu trúc doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh; thực hiện triệt để chủ trương “tăng cường tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển” của PVN...

Hiệu trưởng Trường đại học Dầu khí Việt Nam Phan Minh Quốc Bình:

Mong trường sớm ổn định và phát triển

mong uoc dau xuan

Mong ước lớn nhất của tập thể cán bộ, giảng viên Trường đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) trong năm 2016 là 127 sinh viên khóa 1 của PVU ra trường năm 2016 đều được Tập đoàn, các đơn vị thành viên, các đơn vị liên danh, liên kết của Tập đoàn quan tâm, đón nhận và tạo điều kiện để các em có cơ hội trở thành thành viên của đại gia đình PVN Anh hùng. Các em sẽ là các đồng nghiệp đáng tin cậy, vững vàng trong công tác chuyên môn, sẵn sàng hòa mình cùng các thế hệ đi trước đóng góp sức mình cho sự phát triển của PVN nói riêng và ngành Dầu khí nói chung.

Đồng thời, PVU mong rằng, trên cơ sở mô hình Học viện Dầu khí Việt Nam được Chính phủ phê duyệt, cơ sở vật chất được hoàn chỉnh để trường sớm ổn định tổ chức và tạo môi trường tốt để đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao. 

Để thực hiện những mong ước đó thành hiện thực thì tập thể thầy và trò PVU sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa. Sau 5 năm hình thành và phát triển, đây là thời điểm phù hợp nhà trường cần rà soát, đánh giá lại quá trình hoạt động bao gồm cả mô hình hoạt động, chương trình, nội dung môn học, chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên, hoàn thiện các quy chế, quy định, chất lượng nguồn nhân lực… để có sự điều chỉnh cho phù hợp. Một trong các giải pháp ưu tiên của PVU trong năm 2016 là tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên, nhân viên tiếp tục là một tập thể đoàn kết, vững mạnh và nhiệt huyết, đồng lòng hành động vì sự phát triển của trường với mục tiêu tôn chỉ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Đồng thời nhà trường không ngừng rà soát và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu thông qua việc hiệu chỉnh chương trình và nội dung các môn học phù hợp với đặc thù của trường, kiện toàn và nâng cao vai trò hoạt động của hội đồng khoa học và đào tạo; rà soát, hoàn thiện các quy chế theo quy định hiện hành và phù hợp với điều kiện thực tế. PVU kêu gọi sự ủng hộ, tham gia của Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên Tập đoàn, các đối tác trong nước và quốc tế tiếp tục quan tâm và hợp tác với trường trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực.

 

 

Nhóm Phóng viên

Số Xuân 2016

DMCA.com Protection Status