Môn Sinh học vừa sức, sĩ tử “thở phào”

18:03 | 03/06/2013

563 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 3 môn thi Ngữ văn, Hóa học và Địa lý, chiều 3/6, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 đã hoàn thành xong môn Sinh học.

>> Đề thi Văn tốt nghiệp 'mang tính thời sự'

>> Đề Hóa phân loại cao, khó đạt điểm giỏi

>> Chủ quyền biển đảo vào đề thi Địa lý

 

Tại điểm thi trường THPT Phạm Hồng Thái (Hà Nội), không có thí sinh ra sớm. Tuy vậy, nhìn chung các em đều cảm thấy nhẹ nhõm khi đã đi được 2/3 chặng đường.

Thí sinh nán lại để trao đổi về bài làm.

Đề thi Sinh học năm nay có 40 câu. Phần lý thuyết sát với chương trình, không đánh đố, nhưng nếu chỉ học thuộc lòng thì không đạt điểm cao. Đối với thí sinh khối B thì đây là môn tủ nên các em khá tươi tắn khi làm xong bài, nhưng các khối còn lại thì ở mức bình thường.

Theo nhận định của thí sinh đề có nội dung khá rộng, đòi hỏi thí sinh nắm vững kiến thức từ lớp 11, và khó ở phần di truyền. Các em cho biết, có khoảng 10 câu hỏi về di truyền, bao gồm các dạng lai và xác định kiểu gen.

Em Nguyễn Quốc Khánh, trường THPT Phạm Hồng Thái cho biết: "Đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Nếu học vững sẽ đạt 7-8 điểm. Phần khó thuộc về đột biến".

Tương tự, em Trần Phương Linh (THPT Nguyễn Trãi) nhận định: "Đề thi tương đương với mọi năm. Em ước tính được 8 điểm. Với em thì không có câu nào quá khó. Phần tính toán có thể gây nhầm lẫn cho thí sinh nếu không nắm chắc lý thuyết".

Đề thi môn Sinh học chiều 3/6.

Tuy nhiên, em Nguyễn Thùy Linh (THPT Nguyễn Trãi) lại cho rằng: "Phần khó thuộc về di truyền. Em nghĩ với đề thi này phải học thêm cả sách tham khảo mới có thể giải được. Em không thi khối B nên hơi lo lắng về đề thi này, có thể em chỉ được 6-7 điểm".

Tương tự, tại cụm thi THPT Phan Đình Phùng, nhiều thí sinh nhận định đề thi sát với chương trình học, tuy nhiên cũng có một số câu khá khó và có tính phân loại học sinh. Em Nguyễn Thành Nam (THPT Phan Đình Phùng) chia sẻ: "Để đạt được 5 thì được, nhưng điểm khá 7, 8 thì hơi khó. Trong đề có 2 câu mình nghĩ là để phân loại thí sinh vì khó lắm, mình không làm được".

Ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THPT Hà Nội Amsterdam, mặc dù thời tiết khá nóng bức nhưng phần lớn thí sinh bước ra khỏi phòng thi với khuôn mặt tươi cười, vui vẻ vì đề Sinh học không khó so với nhiều lo lắng của học sinh.

Đặc biệt, những thí sinh ban B (Toán, Hóa, Sinh) thì việc làm đề Sinh tốt nghiệp không có gì khó khăn lắm.

Thí sinh Trần Mạnh Cường (Lớp A4, THPT Chu Văn An) tự tin nói, đề quá dễ, chắc chắn được trên 9 điểm, còn 2 câu chưa chắc chắn lắm. “Em chỉ làm trong 15 phút, không có câu khó, đánh đố học sinh, chỉ có hơi “nặng” về phần lý thuyết nên nhiều bạn không nắm chắc lý thuyết thì không làm được”.

Đối với những bạn cùng lớp A4, THPT Chu Văn An không theo ban B như Cường cũng tươi cười nhận xét chung, đề Sinh tốt nghiệp tương đương với đề thi học kỳ nên nhiều bạn chỉ làm trong 30 – 45 phút.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Thanh Hằng (12 Văn, THPT Chu Văn An) cho rằng đề dễ hay khó tùy từng người. Mặc dù không ôn tập nhiều nhưng Hằng vẫn đánh giá đề này có thể đạt được 6 - 7  điểm.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.