Món quà độc đáo tặng tân Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM

16:48 | 24/08/2016

667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân dịp bà Mary Tarnowka sắp đến TP HCM nhậm chức trong vài ngày tới đây, người dân thành phố đã bày tỏ sự hiếu khách bằng cách chuẩn bị một bức tranh gạo độc đáo cùng một website có tên miền www.marytarnowka.com thay lời đón chào bà Tân Tổng lãnh sự Mỹ mới của Thành phố.

Món quà này là ý tưởng của anh Nguyễn Trọng Khoa, công dân thành phố, cũng là người từng nổi bật trên các mặt báo với bức tranh gạo dành tặng Tổng thống Obama trong dịp ngài Tổng thống đến thăm Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua.

tan tong lanh su my tai tp hcm chuan bi nham chuc
Website có tên miền www.marytarnowka.com dành tặng cho bà Tân Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM

“Tổng lãnh sự Mỹ Mary Tarnowka sắp đến TP HCM để bắt đầu nhiệm kỳ mới, nên tôi mong món quà này sẽ là lời cảm ơn chân thành vì những đóng góp của bà trong quan hệ ngoại giao hai nước. Đồng thời, tôi cũng hy vọng đây sẽ cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam hiếu khách, thân thiện đến với cộng đồng Quốc tế”, anh Khoa chia sẻ.

tan tong lanh su my tai tp hcm chuan bi nham chuc
Nguyễn Trọng Khoa nổi bật trong dòng người đón Tổng thống Obama với bức tranh gạo trên tay
tan tong lanh su my tai tp hcm chuan bi nham chuc
Nguyễn Trọng Khoa và bức tranh gạo dành tặng bà Mary Tarnowka trong ngày nhậm chức

Tân Tổng lãnh sự Mary Tarnowka sẽ đến TP HCM nhậm chức trong vài ngày tới. Trước đó, ông Charles Sellers đảm trách quyền Tổng lãnh sự. Trước khi được bổ nhiệm tại TP HCM, bà Tarnowka từng đảm nhận vị trí Tham tán thương mại tại Đại sứ quán Mỹ ở Hàn Quốc. Cách đây 1 năm, bà đã bắt đầu học tiếng Việt tại Học viện Ngoại giao thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ.

tan tong lanh su my tai tp hcm chuan bi nham chuc
Bà Mary Tarnowka (phải) chụp ảnh lưu niệm cùng Bà Rena Bitter, cựu Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM trước khi bà Bitter rời TP HCM nhận nhiệm vụ mới

Tân Tổng lãnh sự Mỹ, bà Mary Tarnowka là nhà ngoại giao có nhiều kinh nghiệm và am hiểu về kinh tế. Bà từng là Cố vấn trưởng về các vấn đề kinh tế của Đại sứ quán Mỹ tại Seoul, Hàn Quốc (tháng 8/2012 – 7/2015); Phó tham tán kinh tế ở New Delhi, Ấn Độ (7/2009 – 7/2013); Cố vấn cao cấp của Quốc hội Mỹ; Phó Giám đốc của Văn phòng Chính sách và các vấn đề toàn cầu tại châu Á – châu Âu thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ (8/2007 – 7/2009); phụ trách kinh tế - chính trị ở Thượng Hải, Trung Quốc (7/2004 – 7/2007)...

Nguyên Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc