Mỗi năm Việt Nam có 94 ngàn người tử vong vì ung thư vú

13:12 | 27/04/2017

244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ung thư vú (UTV) là một ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ đồng thời là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong số các ung thư của phụ nữ trên thế giới.
moi nam viet nam co 94 ngan nguoi tu vong vi ung thu vu
Ảnh minh họa.

Theo TS.BS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, mỗi năm trên thế giới có 14 triệu người mắc mới UTV, trong đó có 8 triệu người tử vong.

Tại Việt Nam mỗi năm có 125 ngàn người mắc UTV, con số tử vong do UTV là 94 ngàn người (tương đương 75% số người mắc mới UTV đã tử vong). Tại Việt Nam, ung thư đại trực tràng đang nằm trong trong top các loại ung thư đáng lo ngại nhất, xếp hàng thứ 6 về tỉ lệ mắc mới và hàng thứ năm về tỉ lệ tử vong đối với tất cả các loại ung thư ở cả hai giới với gần 1 triệu ca mắc mới và 7 ngàn ca tử vong (Theo Globalcan 2012).

Ngày 26/4/2017, trong khuôn khổ Hội nghị Phòng chống Ung thư TP Đà Nẵng lần II năm 2017, Hội Ung thư Việt Nam và Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng đã tổ chức phiên Tiền hội nghị cập nhật các thông tin mới nhất về điều trị hỗ trợ và tân hỗ trợ ung thư vú giai đoạn sớm và điều trị ung thư đại trực tràng di căn tại Hội trường A1- Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (số 78, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) với sự tài trợ của công ty Sanofi.

Phiên tiền hội nghị cũng được truyền trực tuyến đến TP Nghệ An và Cần Thơ.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.