Môi giới bán giúp bạn 18 bánh heroin

07:45 | 08/01/2016

916 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Biết bạn thân bị truy nã trốn trong rừng, Phúc không tố giác mà còn môi giới bán giúp Yên 18 bánh heroin và hơn 10 kg Methamphetamin. Cả 2 cùng lĩnh án tử hình.

Ngày 7/1, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm tuyên phạt Hoàng Văn Yên án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và Hoàng Văn Phúc (41 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) tử hình về tội "mua bán trái phép chất ma túy" và "không tố giác tội phạm".

Ngoài hình phạt của bản án này, trước đó, Yên còn bị TAND Tối cao tại TP Hà Nội tuyên án chung thân cũng về tội danh trên, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

moi gioi ban giup ban 18 banh heroin
Hai bị cáo tại tòa. 

Liên quan đến vụ án này, Hoàng Văn Hiền (43 tuổi, anh ruột Yên) cũng bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 2 năm 8 ngày tù (thời hạn tù bằng thời gian tạm giam) vì tội “che dấu tội phạm”.

Theo án sơ thẩm, đầu năm 2013, khi nghe Hải (chưa rõ lai lịch, sống ở TP Hồ Chí Minh) cho biết đang cần 1 lượng heroin lớn nên Yên đồng ý sang Lào lấy hàng đem về bán kiếm lời.

Khoảng tháng 2/2013, Yên sang Lào mua 4 bánh heroin và 2 kg Methaphetamin với giá 36.000 USD rồi đem về bán lại cho Hải với giá 39.200 USD. Sau lần mua bán trên, Yên tiếp tục sang Lào “lấy hàng” về bán lại cho Hải và Đặng Thị Hải Hương tổng cộng 17 bánh heroin và 10kg Methaphetamin để kiếm lời.

Tháng 2/1013, khi Hương trên đường vận chuyển 2 bánh heroin Yên vừa giao thì bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ. Từ lời khai của Hương, Công an Nghệ An đã ra quyết định truy nã đối với Yên.

Trong thời gian Yên trốn trong rừng Thanh Thủy ở tỉnh Nghệ An, Hoàng Văn Phúc (là bạn thân của Yên) biết nhưng không tố giác mà còn thường xuyên liên lạc với Yên.

Đến giữa tháng 5/2013, khi biết có người cần mua ma túy, Phúc liên lạc với Yên kêu cung cấp hàng. Tính từ thời điểm bỏ trốn đến khi bị bắt giữ (giữa tháng 6-2013), Phúc tham gia mua bán cùng với Yên tổng cộng 18 bánh heroin và hơn 10 kg Methamphetamin.

Công an nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc