Modric và Varane trước cơ hội giành cú đúp lịch sử

15:24 | 15/07/2018

742 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trong hai cầu thủ của Real sẽ đá chính và vô địch Champions League, World Cup trong cùng một năm.
modric va varane truoc co hoi gianh cu dup lich suLink xem trực tiếp chung kết World Cup Pháp vs Croatia
modric va varane truoc co hoi gianh cu dup lich suKết quả World Cup 2018: Bỉ đánh bại Anh để giành hạng Ba

Trong lịch sử, không nhiều cầu thủ có tên trong đội hình xuất phát ở hai trận chung kết World Cup và Champions League trong cùng một năm rồi sau đó chiến thắng cả hai.

modric va varane truoc co hoi gianh cu dup lich su
Modric có cơ hội làm nên lịch sử cùng tuyển Croatia.

Từ sau năm 1974, chỉ hai người - tiền vệ Christian Karembeu và hậu vệ Roberto Carlo - từng làm được điều này. Karembeu cùng Real vô địch Champions League đồng thời đăng quang World Cup cùng tuyển Pháp năm 1998. Bốn năm sau, Carlos làm điều tương tự với Real và tuyển Brazil.

Tại World Cup 2014, tuyển thủ Đức Sami Khedira, khi đó vừa cùng Real vô địch Champions League, có cơ hội làm điều này nhưng bị chấn thương khi khởi động trước trận chung kết gặp Argentina và không thể ra sân.

Cả Luka Modric và Raphael Varane đều là cầu thủ của Real và là trụ cột của đội bóng này khi đăng quang Champions League mùa trước. Họ cũng là hai trong số những người đạt phong độ cao nhất tại World Cup năm nay.

modric va varane truoc co hoi gianh cu dup lich su
Varane là một trong những trung vệ xuất sắc nhất tại World Cup 2018.

Varane đã khiến các tiền đạo hàng đầu như Lionel Messi, Luis Suarez phải im tiếng. Anh cũng ghi bàn mở tỷ số cho Pháp ở trận tứ kết với Uruguay. Trong khi đó, Modric là thủ lĩnh tinh thần và là nhạc trưởng trong lối chơi của Croatia. Ở vòng bảng, anh có một bàn thắng đẹp mắt trong trận thắng Argentina 3-0.

Tất nhiên, Modric và Varane hiểu rõ nhau. Điều đó sẽ giúp ích cho đội bóng của họ trong trận chung kết.

Cuộc họp báo của HLV Dalic và học trò

Bên cạnh đó, trận chung kết World Cup có thể chứng kiến các cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh ra sân từ đầu và sau đó chiến thắng. Chỉ có ba người từng làm được điều này trước đây là Emmanuel Petit, Frank Leboeuf (cùng Pháp năm 1998) và Mesut Ozil (cùng Đức năm 2014).

Bốn trụ cột của tuyển Pháp N'Golo Kante, Oliver Giroud, Hugo Lloris, Paul Pogba và trung vệ tuyển Croatia Dejan Lovren có thể tái lập thành tích này.

VNE