Modric: Croatia có đủ tố chất để trở thành nhà vô địch World Cup

17:43 | 14/07/2018

361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ quân tuyển Croatia tràn đầy niềm tin sẽ đánh bại Pháp trong trận chung kết để lần đầu tiên đăng quang ở giải vô địch thế giới.
modric croatia co du to chat de tro thanh nha vo dich world cup Link xem trực tiếp bóng đá Anh vs Bỉ

"Tôi sẵn sàng đổi bốn chiếc Cup Champions League giành được cùng Real Madrid lấy chức vô địch World Cup năm nay" - Luka Modric ví von để nói về tầm quan trọng của trận chung kết World Cup 2018 đối với anh.

Trên đất Nga, Croatia thi đấu ấn tượng. Tại vòng bảng họ toàn thắng trước Nigeria, Argentina và Iceland. Tại vòng 1/8 và tứ kết, Modric cùng các đồng đội lần lượt vượt qua Đan Mạch và Nga ở loạt sút luân lưu. Ở bán kết gặp Anh, họ bị dẫn bàn ngay ở phút thứ 5 nhưng gỡ hoà rồi thắng ngược nhờ pha làm bàn của Mario Mandzukic ở hiệp phụ.

Đây là lần đầu tiên Croatia lọt vào chung kết World Cup. Đối thủ của họ là Pháp, đội từng một lần đăng quang vào năm 1998. "Dù kết quả trận chung kết có ra sao, World Cup 2018 vẫn là thành công lớn nhất của thể thao Croatia. Đương nhiên chúng tôi muốn vô địch. Chúng tôi tự tin mình có thể làm được. Croatia có đủ phẩm chất mà một đội cần để trở thành nhà vô địch thế giới" - Modric chia sẻ.

modric croatia co du to chat de tro thanh nha vo dich world cup
Modric là nhạc trưởng trong hành trình kỳ diệu của Croatia tại World Cup 2018.

Modric đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả Bóng Vàng, sau khi cùng Real vô địch Champions League và cùng đội tuyển Croatia tiến tới trận đấu cuối cùng của World Cup 2018. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1985 cho biết điều duy nhất anh quan tâm lúc này là chức vô địch thế giới.

"Ai cũng hỏi tôi về chuyện Quả Bóng Vàng. Nhưng tôi sẽ không vì điều đó mà chịu áp lực. Lúc này điều quan trọng là tôi cùng các đồng đội phải tận dụng cơ hội, giành chức vô địch thế giới. Chúng tôi bắt đầu World Cup này một cách khiêm tốn, cố gắng không phô trương thể hiện mình. Mục tiêu lúc đầu chỉ là vượt qua vòng bảng. Nhưng thực sự tôi có linh cảm mà trước đây chưa từng có là đội sẽ đi tới chung kết" - Modric nói thêm.

Trước giải đấu trên đất Nga, thành tích tốt nhất của Croatia ở World Cup là huy chương đồng năm 1998. Tại giải đấu đó, Croatia thua Pháp 1-2 tại bán kết. Davor Suker ghi bàn mở tỷ số ở phút 46 nhưng cú đúp của Liliam Thuram sau đó đã giúp đội chủ nhà lội ngược dòng thành công.

"Tôi vẫn nhớ Thuram. Tôi vẫn nhớ ngày đó tôi buồn ra sao khi Croatia thất bại. Tôi chỉ có thể nói lần này chúng tôi sẽ sửa chữa cho quá khứ" - Modric nhắc lại thất bại của đội tuyển nước nhà, khi anh mới 13 tuổi.

Croatia từng năm lần đối đầu Pháp nhưng chưa bao giờ giành chiến thắng. Hai lần gần nhất gặp nhau, hai đội kết thúc trận đấu với tỷ số hòa.

VNE