MobiFone và VinaPhone sẽ sáp nhập?

09:33 | 21/03/2012

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Một lãnh đạo giấu tên của đơn vị chủ quản hai nhà mạng di động khổng lồ trên là VNPT đã xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, phía cơ quan chủ quản là Bộ Thông tin – Truyền thông vẫn chưa thông báo quyết định chính thức, cho dù bằng nhiều nguồn khác nhau, lãnh đạo Bộ này đã khẳng định thông tin trên là... tin vịt?!

Thực ra, ý định sáp nhập MobiFone và VinaPhone đã được VNPT tính toán từ năm 2009, khi nguy cơ bị Viettel qua mặt trên thị phần di động giá rẻ trở nên rõ nét. Thêm vào đó, quá trình tái cấu trúc của Tập đoàn này cũng hơn một lần đề cập đến vấn đề trên. Liên kết luôn là con đường hiệu quả nhất để chống lại đối thủ.

MobiFone và VinaPhone liệu có về chung một nhà?

Theo tính toán, nếu quá trình sáp nhập hoàn tất, VNPT sẽ nắm giữ khoảng 58% thị phần di động của thị trường. Ngoài ra, mạng di động mới còn quản lý nhiều đầu số nhất (chỉ riêng dải 09, VNPT đã nắm giữ tới 4/10 bao gồm: 090, 091, 093 và 094). Hiện hai mạng di động này đang nắm giữ gần 80 triệu thuê bao truyền thống là khối hành chính sự nghiệp Nhà nước, vốn sử dụng dịch vụ cả chục năm nay.

Giới thạo tin cho hay, thực chất thông tin này sẽ không làm nhiều nhiều thuê bao của hai mạng phải lo lắng. Cả hai đều là “con đẻ” của đại gia VNPT nên những xáo trộn và quyền lợi trong quá trình điều chỉnh gần như là không có. Chỉ đơn giản là hai doanh nghiệp viễn thông này sau khi chuyển thành một sẽ dùng chung hạ tầng

Hữu Tùng