'Mổ xẻ' các vấn đề 'nóng' của ngành Giao thông

19:10 | 26/11/2015

511 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng loạt các vấn đề “nóng” của ngành Giao thông Vận tải đã được các cơ quan chức năng phân tích tại Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam 2015 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức vào sáng 26/11 tại Hà Nội.
mo xe cac van de nong cua nganh giao thongNgành Giao thông Vận tải: 70 năm đi trước mở đường
mo xe cac van de nong cua nganh giao thong2014 - một năm chuyển mình của ngành giao thông
mo xe cac van de nong cua nganh giao thongBộ trưởng Đinh La Thăng mất ngủ vì đường lún

Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, thời gian qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông đã có những chuyển biến rõ rệt. Từ năm 2012 đến nay, tai nạn giao thông đã giảm sâu cả 3 tiêu chí. Đặc biệt, năm 2014 là năm đầu tiên trong nhiều năm, số người chết vì tai nạn giao thông giảm xuống dưới 9.000 người.

mo xe cac van de nong cua nganh giao thong
Đại biểu tham dự Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam 2015

Đóng góp ý kiến, Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (C67, Bộ Công an) cho hay, qua những hình ảnh, dữ liệu thu thập được cho thấy, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ rõ ràng, chính xác là cơ sở pháp lý để đấu tranh, xử lý phương tiện vi phạm đúng pháp luật.

Nhưng theo ông Trần Bảo Ngọc - Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải), bên cạnh những thành tích đạt được, cũng tồn tại những khó khăn trong việc “siết” tải trọng xe. Đó là việc trao đổi thông tin, cung cấp số liệu chưa đầy đủ, chưa thống nhất giữa Bộ Công an và Bộ Giao thông Vận tải. Vẫn còn một bộ phận doanh nghiệp vận tải, chủ hàng, chủ xe, lái xe chưa chấp hành pháp luật; xuất hiện tình trạng cơi nới thành thùng xe tại một số địa phương mà chưa được kiểm tra, xử lý.

Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam 2015 là diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia, nhà quản lý cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệp, trao đổi ý tưởng mới về lĩnh vực giao thông vận tải. Đồng thời cũng là cơ hội để phát triển các mối quan hệ, hợp tác trong nghiên cứu vì sự phát triển chung của ngành Giao thông Vận tải. 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc