Mở rộng điều tra, xác minh nguồn gốc các khẩu súng tại nhà nghỉ Kim Xuân

17:03 | 23/08/2011

1,287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đang điều tra, làm rõ nguồn gốc của 3 khẩu súng trong đợt đột kích nhà nghỉ Kim Xuân vào ngày 18/8 vừa qua.

>> Thông tin thêm về vụ đột kích nhà nghỉ Kim Xuân: “Bà bầu”, nữ sinh viên cũng tham gia thác loạn

Ba khẩu súng bị thu giữ trong đợt đột kích nhà nghỉ Kim Xuân

Như Petrotimes đưa tin, khoảng 10h ngày 18/8/2011, Công an quận Cầu Giấy đã đột kích, phát hiện 23 đối tượng đang mở tiệc “đập đá” thác loạn trong 10 phòng của nhà nghỉ Kim Xuân (ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy).

Qua kiểm tra, ngoài 11 gói ma túy, hàng chục triệu đồng và rất nhiều dụng cụ dùng để phục vụ cho việc bay lắc của các đối tượng, công an còn thu giữ 3 khẩu súng và rất nhiều loại đạn dược, trong số đó có 1 khẩu súng thuộc loại vũ khí quân dụng.

Tiến hành xác minh làm rõ chủ nhân của khẩu súng quân dụng trên là Trần Long Sơn (21 tuổi, ở huyện Lộc Hạ, tỉnh NamĐịnh). Khi lực lượng công an ập vào phòng 201 nơi Sơn đang thuê thì y và đồng bọn đã đi ra khỏi phòng được 15 phút. Ngoài khẩu súng trên, cơ quan công an còn thu được 9 viên đạn dùng cho dạng súng tự chế. Đến 19h cùng ngày, khi Sơn và 2 đối tượng trở về phòng nghỉ thì bị bắt gọn.

Rất nhiều đạn dành cho súng tự chế bị thu giữ

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Sơn khai nhận số súng và đạn được y mua ở Hải Phòng với giá 7,5 triệu đồng/khẩu. Sơn dùng điện thoại chụp lại những khẩu súng của đối tượng ở Hải Phòng rồi về Hà Nội tung lên mạng để chào hàng. Gặp khách, hai bên sẽ thống nhất giá cả và chuyển tiền, “hàng” sẽ được giao tận nơi.

Bên cạnh đó, trong đợt đột kích này, tại phòng mà đôi vợ chồng hờ Lê Tuấn Anh (27 tuổi, ở huyện Triệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Phương Anh (19 tuổi, ở tỉnh Vĩnh Phúc), cơ quan CSĐT còn thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn bi, 1 gói ma túy tổng hợp màu hồng và rất nhiều dụng cụ dùng để đập đá. Lê Tuấn Anh khai nhận đã lên Lạng Sơn để mua khẩu súng trên mang về phòng thân.

Mặc dù chỉ có một khẩu súng nằm trong danh mục vũ khí quân dụng nhưng hai khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải và khẩu súng bắn đạn cao su tính sát thương cũng rất lớn.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra, làm rõ.

T. Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc